Du lịch

Bên trong mỏ muối này là nơi xa hoa khiến ai cũng trầm trồ

08/06/2020, 12:00

Thật khó có thể tin được rằng những tinh thể muối có thể tạo ra một công trình tuyệt vời đến như vậy.

img

Mỏ muối Wieliczka, gần Krakow, Ba Lan chứng minh rằng muối có thể là một thứ cực kỳ có giá trị, qua bàn tay khéo léo của con người đã biến thành một kiệt tác được Di sản văn hóa thế giới UNESCO công nhận.

Lịch sử của mỏ muối Wieliczka bắt nguồn từ thời Trung cổ, trước đây nó còn được gọi là Magnum Sal hay Great Salt. Vào thế kỷ 13, đây là nơi cung cấp muối lớn nhất nước, rất quan trọng đối với nền kinh tế Ba Lan vào thời điểm đó. Nhưng bây giờ, nơi này trở thành một trong những địa điểm thu hút khách chính ở Ba Lan.

img

Điểm sâu nhất của mỏ muối này có độ sâu 326 mét, bên trong có cả hố ngầm, 2.000 căn buồng khác nhau và nhiều nơi khác. Trong đó, các hành lang mỏ muối tạo thành một mê cung kéo dài tới 151 mét.

img

Bên trong mỏ muối này còn có 2 nhà nguyện của Thánh Kinga và Thánh Anthony, cả 2 đều được làm hoàn toàn bằng muối, bao gồm các bàn thờ và tượng của các vị thánh. Đèn chùm cũng chứa tinh thể muối tinh khiết nhất. Tất cả những đồ vật nhỏ đều được làm từ muối nguyên chất tạo thành.

img

img

Muối có vẻ như là một vật liệu mỏng manh nhưng độ cứng của nó tương đương với thạch cao. Việc chế tạo muối thành những vật dụng không khó, nhưng để điêu khắc chúng thành những bức tượng, đồ vật thì những người chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm mới làm được.

img

img

Mỗi khối muối không chỉ khác nhau về kích thước, độ cứng mà còn cả về màu sắc, vì thế việc phân biệt từng loại để chế tạo riêng là việc không hề dễ dàng.

Khách du lịch ở lại đây, nếu may mắn có thể tham gia một bữa tiệc trong phòng khiêu vũ Warszawa. Hằng năm, ngày cuối cùng của tuần đầu tiên tháng 1 sẽ diễn ra một buổi hòa nhạc đón chào năm mới.

img

Mặc dù mỏ muối Wieliczka cực kỳ lớn, cấu trúc ngầm bên dưới khổng lồ ngoài sức tưởng tượng của mọi người, thế nhưng chỉ 2% diện tích nơi này cho phép khách du lịch ghé thăm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.