Du lịch

Bên trong thị trấn ma từng là nơi cách ly của người bị bệnh phong

18/02/2021, 19:00

Khi loại thuốc điều trị bệnh phong được tìm thấy, các công trình cách ly trở nên không cần thiết và bị bỏ hoang từ lúc đó.

Tenerife, Tây Ban Nha được biết đến là nơi có cảnh quan núi lửa đáng kinh ngạc và là thiên đường dành cho những người thích tiệc tùng. Tuy nhiên, nơi này cũng có những điều kỳ lạ, đó là một thị trấn ma nằm trên hòn đảo phía đông nam.

img

Thị trấn này tên là Sanatorio de Abona, được xây dựng vào năm 1943 dành cho những người bị bệnh phong. Một nửa thị trấn dùng để cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh phong. Sau nội chiến Tây Ban Nha vào năm 1930, có khoảng 200 người mắc bệnh phong ở Tenerife.

img

Kiến trúc sư người Tây Ban Nha José Enrique Marrero Regalado đã thiết kế một trạm cách ly để chứa bệnh nhân, chính quyền đã chọn một vị trí hẻo lánh trên bờ biển ở thị trấn này. Người ta tin rằng, không khí ấm áp vùng biển có thể giúp ngăn chặn vi khuẩn lây lan.

img

Tổng cộng có 40 công trình bao gồm nhà thờ, bệnh viện, lò hỏa táng, khu cách ly được xây dựng. Tuy nhiên năm 1945, trước khi những công trình này được hoàn thành, một phương pháp điều trị bệnh phong hiệu quả được tìm thấy. Việc phát hiện ra loại thuốc chữa được bệnh phong khiến cho các khu cách ly trở nên không cần thiết. Vì thế, công trình đang xây dựng bị bỏ dở, thị trấn nhanh chóng chìm vào quên lãng.

img

img

Vào những năm 1960, địa điểm này được sử dụng như một trại quân sự. Sau đó, có một người có kế hoạch phát triển nó thành khu nghỉ mát, nhưng không đạt được kết quả.

img

img

img

Ngày nay Sanatorio de Abona như một điểm thu hút khách du lịch, nó cũng được sử dụng để tổ chức các cuộc mít tinh và lễ hội. Nhiều người sau khi đến nơi này đều nói rằng, thị trấn toát ra bầu không khí đáng lo ngại. Điều kỳ lạ khác về thị trấn bỏ hoang này là nó nằm bên cạnh một khu phát triển mới Abades bên bờ biển, cách đó không xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.