Quản lý

Bến xe 91B sẽ thành bến xe buýt và bãi đỗ xe công cộng

20/12/2018, 17:52

Sau khi thực hiện việc di dời, Bến xe khách 91B sẽ thành bãi đỗ xe công cộng và bến xe buýt.

IMG_2047

Các đơn vị kinh doanh vận tải tại Bến xe khách 91B đã sẵng sàng cho việc di dời về Bến xe khách Trung tâm

Chiều 20/12, Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin về việc di dời Bến xe khách TP Cần Thơ (hay còn gọi Bến xe khách 91B, số 36 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo đó, từ lúc 0h ngày 1/1/2019, Bến xe khách 91B sẽ chính thức ngưng hoạt động và di dời về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ được đầu tư từ năm 2016 với tổng diện tích khoảng 7,5 ha, tổng vốn đầu tư 258 tỷ đồng, đáp ứng theo quy hoạch phát triển giao thông đường bộ của TP.

Về công tác chuẩn bị cho việc di dời cơ bản đã hoàn tất, Sở cũng đã có thông báo đến Sở GTVT các tỉnh, TP có các tuyến xe khách đối lưu với Bến xe khách 91B.

“Theo quy hoạch TP, sau khi thực hiện việc di dời Bến xe khách 91B, sẽ chuyển đổi công năng thành bãi đỗ xe công cộng kết hợp điểm đầu và cuối xe buýt”, ông Dũng thông tin.

Về việc hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, thông tin trong 3 ngày đầu thực hiện việc di dời bến xe (ngày 1-3/1/2019), đơn vị sẽ chuẩn bị trên 10 xe ôtô 7 chỗ để phục vụ cho việc vận chuyển hành khách miễn phí từ Bến xe 91B qua Bến xe khách Trung tâm.

Sáng cùng ngày, PV Báo Giao thông đã có mặt tại Bến xe 91B ghi nhận về công tác chuẩn bị di dời của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại đây.

Theo đó, các chủ nhà xe nơi đây cho biết, cơ bản đã nắm được thông tin về việc di dời và đã có kế hoạch bố trí nhân sự và phương tiện để dời về Bến xe khách Trung tâm hoạt động.

“Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần rồi, đến ngày là dời. Tuy nhiên khó khăn ở đây là khi chuyển về thì trong tháng đầu tiên lượng khách nhất định sẽ giảm đáng kể do không nắm được thông tin. Nhưng dù vậy, việc di dời là chủ trương của TP thì chúng tôi sẽ thực hiện theo”, Chủ xe Tuấn Hưng, ông Nguyễn Ngọc Đáng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.