Vận tải

Bến xe Bạc Liêu sẵn sàng cho hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

26/11/2021, 16:21

Đến thời điểm này, vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa khởi động lại, nhưng Bến xe Bạc Liêu đã chuẩn bị sẵn sàng.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa cho mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khi số ca nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh này vẫn còn ở mức cao. Cụ thể, trong 24h qua, ghi nhận 566 ca nhiễm mới, giảm 51 ca so với ngày trước (có 232 ca trong cộng đồng, giảm 96 ca).

Tuy nhiên, để chủ động khi có chủ trương của UBND tỉnh chấp thuận cho mở lại tuyến khách liên tỉnh, Bến xe Bạc Liêu đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để khởi động lại hoạt động này, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

img

Bến xe Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe tàu Bạc Liêu cho biết, Bến xe Bạc Liêu đã ngừng hoạt động từ tháng 6/2021. Kể từ đó tuyến xe khách liên tỉnh cũng tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

“Hiện tại, bến xe đã có kế hoạch để sẵn sàng hoạt động trở lại, ưu tiên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đang thực hiện thí điểm “chuyến xe 0 đồng” của nhà xe Phương Trang, trong thời gian thí điểm, Bến xe cũng không tổ chức thu tiền phí vào bến đối với những chuyến xe này”, ông Hoài cho hay.

Cũng theo ông Hoài, “chuyến xe 0 đồng” chính là tiền đề để khi mở lại tuyến vận tải khách liên tỉnh, Bến xe Bạc Liêu sẽ áp dụng theo mô hình này, và sẽ có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

“Đối với việc phòng, chống dịch tại bến xe, ngoài việc đo thân nhiệt và nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang khi ra vào bến, nhân viên bến xe tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho đơn vị vận tải hành khách, đội ngũ lái xe và phụ xe của các nhà xe hoạt động tại bến để các đơn vị quán triệt đến hành khách thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K”, ông Hoài thông tin thêm.

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, mọi công tác chuẩn bị, chỉ đạo đều được Sở GTVT sẵn sàng. Khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh triển khai ngay hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Theo ông Hận, dịch bệnh phức tạp dẫn đến việc người dân có tâm lý e dè khi đi lại bằng phương tiện công cộng. Dù có thích ứng thật, người dân đã tiêm 2 mũi vaccine và thực hiện nguyên tắc 5K, nhưng độ tin cậy để người dân tham gia vào hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh chưa thực sự cao như thời điểm không có dịch.

“Tính đến thời điểm này, nếu không xảy ra dịch bệnh Covid-19, thì Sở GTVT đã bắt tay vào chuẩn bị xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Dương lịch và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”, ông Hận nói.

Cũng theo ông Hận, tỉnh sẽ từng bước khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh phù hợp với công tác phòng, chống dịch, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn, thống nhất giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.