Vận tải

Bến xe Bạc Liêu trầm lắng, chủ xe chán nản trước những ngày giáp Tết

21/01/2022, 11:17

Còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, nhưng hoạt động tại Bến xe Bạc Liêu có vẻ khá trầm lắng, không nhộn nhịp như những năm trước.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, thế nhưng tại bến xe ở Bạc Liêu, quang cảnh vẫn đìu hiu, thưa thớt.

Có chuyến xe khách gần đến thời gian xuất bến, nhưng chỉ có lác đác 3 - 4 hành khách. Một số nhân viên lái xe, người phục vụ trên xe cũng tỏ ra “chán”, vì xe thưa thớt khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân ngại đi lại nhiều.

img

Khu vực bán vé tại Bến xe Bạc Liêu vắng vẻ không nhộn nhịp như những năm trước, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Gia Minh

Nhân viên một nhà xe tại bến xe Bạc Liêu chạy tuyến Bạc Liêu - TP.HCM chia sẻ: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết người dân đều ngại đi lại, học sinh, sinh viên cũng không đi lại như trước, do các em đang học online tại nhà. Các nhà xe đều chạy để cầm chừng, trong khi nguồn thu không đảm bảo, có chuyến chỉ lưa thưa vài khách, chủ yếu là ký gửi hàng hóa”.

Theo đại diện nhà xe Anh Tuấn: “Nhà xe chúng tôi có 20 xe khách giường nằm, chạy tuyến Bạc Liêu - TP.HCM, nhưng hiện tại chỉ đưa vào hoạt động 25% (5 chiếc), lượng khách mỗi chuyến chỉ khoảng 10 - 15 người, có lúc ít hơn, do dịch bệnh người dân đi lại rất ít, nhà xe cũng chỉ hoạt động cầm chừng và chưa huy động thêm nhân viên phục vụ”.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhu cầu đi lại tại các bến xe ít hơn hẳn so với mọi năm khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách không khỏi lo lắng, đứng trước nguy cơ lỗ vốn. Thậm chí, có ngày xe đến giờ xuất bến cũng phải để trống ghế. Trong khi đó, lượng khách đến mua vé tại quầy chỉ lác đác, nhưng vẫn phải hoạt động và chấp nhận lỗ để giữ khách.

img

Bên trong Bến xe Bạc Liêu cũng chỉ lác đác vài phương tiện vào bến. Ảnh: Gia Minh

Ông Nguyễn Trường Hận - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đã yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp bến xe xây dựng kế hoạch tổ chức phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 nhân dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân 2022.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải quán triệt đối với tài xế, người lái phương tiện, nhân vên phục vụ không thu giá cao hơn giá doanh nghiệp đã kê khai niêm yết và in trên vé, tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch, nhất là quy tắc 5K.

“Sở cũng giao lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, các đầu mối giao thông như bến tàu, bến xe… Chú trọng xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn, ùn tắc giao thông như chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải trọng”, ông Hận thông tin thêm.

img

Lực lượng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: Gia Minh

Theo ông Nguyễn Chí Hoài - Giám đốc Ban quản lý bến xe Bạc Liêu, để phục vụ nhu cầu Tết, lễ hội Xuân 2022, đơn vị đã thực hiện chỉnh trang bến xe, bến tàu, bố trí đầy đủ bảng thông báo về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ chạy, giá vé hành khách… bố trí đèn chiếu sáng, y tế, nhân viên phục vụ tại bến.

“Chúng tôi kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về hoạt động vận tải tại bến xe, bến tàu, nhất là kiểm tra các chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Hoài cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.