Vận tải

Bến xe Bạc Liêu vắng hoe ngày đầu hoạt động vận tải nội tỉnh

15/10/2021, 19:09

Sau khi được UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại, tuyến vận tải hành khách công cộng nội tỉnh ở Bạc Liêu vẫn vắng hoe.

Kể từ ngày 15/10, vận tải hành khách công cộng trên địa bàn nội tỉnh (tuyến cố định, taxi, hợp đồng, vận chuyển công nhân, chuyên gia, bến khách ngang sông) được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều nhà xe, hành khách còn ngại

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 15/10, tại khu vực Bến xe Bạc Liêu vẫn trong tình trạng vắng hoe. Các phòng chờ, phòng vé tại bến hầu như không có hành khách đến liên hệ, trong bến chỉ có lác đác vài xe khách.

img

Bên trong Bến xe Bạc Liêu rất vắng vẻ, chỉ có lác đác vài xe khách đang "nằm chờ".

Ông Hứa Minh Đức, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã (HTX) Đại Thắng II cho biết, HTX đang triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở GTVT đến các xã viên trong HTX để các xã viên nắm và thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

“Sau khi các xã viên thống nhất ý kiến, HTX sẽ có tờ trình gửi Sở GTVT để báo cáo cụ thể, HTX hoạt động vận tải hành khách công cộng ở tuyến đường Bạc Liêu - Gành Hào và tuyến Bạc Liêu - Ngan Dừa”, ông Đức cho hay.

Cũng theo ông Đức, đến nay, các xã viên cũng chưa đưa xe vào hoạt động trở lại, có thể là do lo sợ vấn đề dịch bệnh, hành khách cũng chưa muốn đi lại, trường hợp cấp bách lắm người dân mới đi.

Ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc Bến xe Bạc Liêu cho biết, hiện tại, các đơn vị vận tải hành khách có đăng ký tại Bến xe Bạc Liêu chưa có động tĩnh gì. Hành khách cũng chưa thật sự mặn mà đi lại bằng xe công cộng do e ngại dịch bệnh. Còn tuyến vận tải hành khách liên tỉnh thì chưa có chỉ đạo cho phép hoạt động.

img

Phòng vé bên trong Bến xe Bạc Liêu vắng lặng.

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đã có hướng dẫn tạm thời việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn nội tỉnh đối với lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa kể từ ngày 15/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

“Việc cho phép khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn nội tỉnh phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19. Tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn, thống nhất giữa các huyện, thị xã, thành phố; góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế”, ông Hận cho hay.

Theo ông Hận, quy mô đánh giá cấp độ dịch áp dụng trong hoạt động vận tải hành khách ở cấp xã và có thể ở quy mô như khu dân cư, khóm ấp.

Cụ thể, mức đánh giá nguy cơ và cấp độ áp dụng: cấp 1 là “nguy cơ thấp” (bình thường mới - màu xanh); cấp 2 là “nguy cơ trung bình” (vàng); cấp 3 là “nguy cơ cao” (cam) và cấp 4 là “nguy cơ rất cao” (đỏ).

"Quá trình hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, buộc các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện tham gia hoạt động đưa đón khách phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch như: thực hiện 5K, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, buộc tất cả những người đi trên xe đều phải đeo khẩu trang", ông Hận thông tin thêm.

Chưa thí điểm vận tải hành khách liên tỉnh

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, tạm thời tỉnh này chưa thực hiện việc thí điểm việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh theo tuyến cố định trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trong thời điểm hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao Sở GTVT tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát nhu cầu thực tế của các đơn vị, địa phương, cũng như của ngành Giao thông.

Từ đó thống nhất tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định trong thời gian tới, trên cơ sở phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã ra quyết định thành lập thêm 3 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh. Nhất là khi có thêm nhiều ca mới dương tính với SARS-CoV-2 từ những người lao động mất việc từ các tỉnh có dịch về quê tự phát.

Cụ thể, trưng dụng khu B (Khu ký túc xá sinh viên Bạc Liêu, phường 1, TP Bạc Liêu) làm cơ sở số 1 của tỉnh với quy mô điều trị 200 giường. Khi cần thiết sẽ sử dụng khu A của ký túc xá này để mở rộng lên 400 giường bệnh. Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đông Hải có quy mô 120 giường; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi có quy mô 130 giường cũng được trưng dụng.

Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Bạc Liêu và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đông Hải chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, thời gian hoạt động từ ngày 15/10/2021.

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi có nhiệm vụ thu dung, điều trị cho bệnh nhân mức độ trung bình, nhẹ và không có triệu chứng, thời gian hoạt động từ ngày 13/10/2021.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 10 đơn vị (Bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện/thị) được phân công điều trị bệnh nhân Covid-19, trong đó có 1 bệnh viện tư nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.