Vận tải

Bến xe Cần Thơ bán vé từ 2-19h phục vụ người dân dịp Tết Dương lịch

30/12/2020, 11:47

Các bến xe Cần Thơ tổ chức bán vé phục vụ người dân từ 2h đến 19h mỗi ngày từ ngày 31/12 đến hết 3/1/2021.

img

Thanh tra Giao thông kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách tuyến cố định hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ

Ngày 30/12, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, nhằm phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch 2021, tại các bến xe, thời gian bán vé từ 2h đến 19h mỗi ngày.

Cụ thể, từ ngày 31/12 đến hết ngày 3/1/2021, sẽ tổ chức bán vé vào khung thời gian nói trên hoặc kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại bến.

Giá vé trên các tuyến do Đơn vị kinh doanh vận tải kê khai, niêm yết và thực hiện theo quy định tại Thông tư Liên tịch của Liên Bộ Tài chính - Bộ GTVT.

Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ dự báo, lưu lượng hành khách qua bến trong kỳ nghỉ này sẽ là 5% so với ngày thường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để tổ chức triển khai phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong dịp Tết Dương lịch, các đơn vị kinh doanh vận tải tự tổ chức bán vé, khi bán vé cho hành khách phải tổ chức nhanh việc xếp khách lên xe, không để hành khách chờ đợi quá 60 phút kể từ khi mua vé, nếu quá thời gian 60 phút thì phải phối hợp cùng doanh nghiệp bến xe để điều động phương tiện của đơn vị khác để giải tỏa hành khách.

Các đơn vị có kế hoạch tăng cường xe bổ sung, xe dự phòng trong dịp Tết. Mặc khác phải bố trí đủ số lượng phương tiện được phân công dự phòng để đảm bảo cho công tác phục vụ hành khách được liên tục và kịp thời.

“Chúng tôi cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, quản lý phương tiện, trong những ngày phục vụ Tết, phải đưa phương tiện vào Bến đón trả khách đúng quy định. Các trường hợp Đơn vị kinh doanh vận tải, quản lý phương tiện cố tình vi phạm các quy định. Doanh nghiệp Bến sẽ lập biên bản, báo cáo cơ quan quản lý tuyến xem xét và xử lý.

Đồng thời, trong quá trình hoạt động, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo các hướng dẫn của ngành Y tế. Bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển trên phương tiện giao thông”, ông Trí nói.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Sới, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch, đơn vị bố trí lượng lượng túc trực tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ và Bến xe Ô Môn không để xảy ra tình trạng xe đón trả khách ngoài khu vực bến xe gây mất trật tự ATGT.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, thanh tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm như chở quá số người quy định, đậu đỗ sai quy định, không chạy xe đúng tuyến, lịch trình, xe quá khổ, quá tải, … Kiên quyết không để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.