Pháp đình

Bốn thanh niên vào tù chỉ vì bị từ chối yêu

05/06/2020, 19:19

Lời khai của đám thanh niên trẻ măng cho thấy hành động đánh đập người khác dã man, tàn bạo khiến những người dự tòa đều không thể cảm thông.

img
Các bị cáo tại phiên tòa

Bị bạn gái “từ chối”, Thanh “sò” quyết tìm tình địch để trả thù. Nghe theo lời Thanh, nhiều đối tượng dù chẳng biết anh Quốc A. là ai vẫn hùng hổ đi tìm, đánh nạn nhân tàn bạo đến dập não, mất 100% sức khỏe, hiện phải sống thực vật.

Rủ bạn trả mối hận tình

Sinh ra, lớn lên ở thôn Phú Xá (xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Bá Thanh (tức Thanh “Sò”, SN 1996) sớm tỏ ra là một thanh niên ăn chơi lêu lổng. Từ năm 2018, Thanh lang thang ra Hà Nội, với bản tính hung hăng, lỳ lợm, Thanh sớm kết giao, chơi bời với khá nhiều thanh niên bất hảo. Cùng thời điểm này, Thanh quen biết rồi có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Lê Minh A. (SN 2002, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).

Tình yêu của Thanh với chị A. kéo dài chẳng bao lâu. Tới cuối năm 2018, không chịu được tính khí côn đồ của Thanh, chị A. đã chủ động chia tay. Cay cú vì bị người yêu “đá”, Thanh “sò” càng điên tiết hơn khi biết người yêu mới của chị A. là anh Hồng Quốc A. (SN 2002, ở đường Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) - vốn là bạn chung của Thanh và chị Minh A.

Vì chuyện này, giữa Thanh và anh Quốc A. xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần to tiếng. Đỉnh điểm là đêm 5/1/2019, Thanh đã tụ tập “đàn em” ở một quán rượu để bàn bạc, lên kế hoạch trả thù tình địch.

Hôm đó, tại bữa rượu có Phạm Quang Vinh (tức Vinh “Bốp”, SN 1999, trú phố Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Phạm Hoàng Tùng (SN 2003, trú phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Đình An Khánh (SN 2000, trú phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội), Phan Tuấn Anh, Vũ An Khang, Nguyễn Hữu Nam Sơn, cùng các đối tượng Kiên, Đạt “sò” và Dương “rau” (chưa rõ lai lịch). Khi nghe “đại ca” Thanh “sò” nói lý do, nhóm thanh niên lập tức hùng hổ xuất phát từ khu vực chợ Mơ (quận Hai Bà Trưng) đi thẳng sang nhà anh Quốc A. ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Ra tay tàn độc

img
Nạn nhân Quốc A bị đánh dập não, hiện sống thực vật

Mới đây, ngày 18/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xét xử Nguyễn Bá Thanh và đồng bọn về tội “Giết người”.

Dự phiên tòa, nhiều người không khỏi rùng mình khi nghe lời khai của các bị cáo. Theo đó, đêm 5/1/2019, khi nghe Thanh xúi giục, cả nhóm dù chẳng biết anh Quốc A. là ai vẫn kéo đến nhà, gọi anh Quốc A. ra để cả hội lao vào đánh đập.

Vinh vừa đánh, đá vừa hỏi anh Quốc A: “Mày biết đòn tù thế nào không?”. Trong khi anh Quốc A. ngã xuống, hai tay ôm đầu, thì Đạt “sò” vẫn lao vào dùng chân đá vào mặt, dùng chân dẫm 3 - 4 cái vào vùng đầu của anh Quốc A, còn Tùng dùng chân đạp vào vùng lưng nạn nhân.

Thanh “sò” đứng ngoài chỉ đạo, nói với Vinh là: “gỗ kìa” và chỉ cho Vinh miếng gỗ ở gần đấy. Vinh đã nhặt miếng gỗ vung lên đập vào vùng đầu anh Quốc A, làm miếng gỗ bị tách làm đôi. Đạt “sò” tiếp tục nhặt mảnh gỗ bị vỡ để đập vào người anh Quốc A. Khi anh Quốc A. vẫn nằm trên đường, Tùng lao đến dùng chân dẫm một cái vào vùng mặt anh Quốc A. khi anh này đã bất tỉnh.

Trước khi ra về, nhóm thanh niên này còn nói vọng theo “Mày nằm im đấy, mai tao không thấy mày nằm đấy thì tao đánh mày tiếp”.

Theo kết luận của cơ quan CSĐT, anh Hồng Quốc A. bị thương tích vùng thái dương trái, vùng cánh cẳng tay hai bên, vai, mu bàn tay trái, tụ máu lan tỏa dưới màng cứng, chảy máu dưới nhện bán cầu trái, phù não xóa ranh giới các rãnh cuộn não hai bên bán cầu, đường giữa lệch phải, gãy xương chính mũi, tụ dịch trong xoang hàm… Hậu quả của trận đòn thù tàn bạo đó là anh Hồng Quốc A. bị tổn hại sức khoẻ 100%, hiện phải sống thực vật.

Xin nhẹ tội vì “không lường hậu quả”

Sau khi gây án, các đối tượng Nguyễn Bá Thanh, Nguyễn Đình An Khánh, Phạm Hoàng Tùng và Phạm Quang Vinh lần lượt bị bắt hoặc ra đầu thú.

Đứng trước tòa, các bị cáo đều còn khá trẻ cúi gằm mặt nghe tòa luận tội. HĐXX đã nhận thấy Thanh, Vinh, Tùng, Khánh chỉ là bạn bè quen biết nhau trên mạng xã hội, trước đó hoàn toàn không có hận thù với nạn nhân nhưng đã ra tay tàn độc khiến Hồng Quốc A. tổn hại 100% sức khỏe, tiên lượng xấu. Nguyễn Bá Thanh - Thanh “sò” chỉ vì thù hận chuyện tình cảm đã chủ mưu rủ cả nhóm đến đánh anh Quốc A. dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nêu trên.

Khi được nói điều sau cùng, các bị cáo đều cúi mặt xin được hưởng lượng khoan hồng với lý do “không hề quen biết, không thù hận gì nạn nhân”, chỉ đi đánh hội đồng vì giúp “người anh em”, “không nghĩ hậu quả nghiêm trọng đến vậy”… Nhìn những gương mặt trẻ măng nhưng những lời khai nhận cho thấy hành động đánh đập người khác dã man, tàn bạo khiến những người dự tòa đều không thể cảm thông.

Một người nhà nạn nhân bức xúc đứng lên trình bày trước tòa: “Khi chúng đánh cháu tôi tàn độc như vậy, chúng hung hăng lắm mà, có cúi đầu thành khẩn như vậy đâu. Cháu tôi từ một thanh niên trẻ khỏe, có tương lai hiện phải sống đời thực vật, tính mạng không biết thế nào. Xin pháp luật cần nghiêm trị”.

Rời khỏi phiên tòa, các bị cáo tuổi đời còn rất trẻ lê bước nặng nề lên xe về lại trại giam, nơi các bị cáo sẽ phải dành những năm tháng tuổi trẻ lẽ ra tươi đẹp nhất để trả giá cho phút giây “nổi máu yêng hùng” bất chấp mọi vi phạm pháp luật.

Tại phiên xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Bá Thanh và đồng bọn về tội “Giết người”, HĐXX nhận định: Hành vi của các bị cáo gây bức xúc trong xã hội, cần phải xử phạt nghiêm khắc, cách ly thời gian dài khỏi xã hội để giáo dục, phòng ngừa và răn đe. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Bá Thanh tù chung thân; Phạm Quang Vinh 20 năm tù giam; Nguyễn Đình An Khánh 12 năm và Phạm Hoàng Tùng 11 năm tù giam.

Đối với các đối tượng Kiên, Đạt “sò” và Dương “rau” tham gia đánh anh Hồng Quốc A., Cơ quan điều tra đã đấu tranh với các bị can và người liên quan nhưng chưa xác định được nhân thân, lai lịch. Do đó, Cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến các đối tượng Kiên, Đạt “sò” và Dương “rau” để tiếp tục điều tra, xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.