Vận tải

Bến xe Cần Thơ dự phòng khoảng 100 xe giải tỏa hành khách

21/01/2023, 13:05

Dịp Tết Nguyên đán, bến xe Cần Thơ đã tăng cường 100 phương tiện dự phòng nhằm giải tỏa hành khách nếu xảy ra tình trạng ùn ứ.

Sáng 21/1, đoàn công tác do Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ - Lê Quang Mạnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết đội ngũ lao động, tài xế và lãnh đạo Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

img

Trong những ngày nghỉ Tết, lượng khách qua bến xe tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Tại đây, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà TP Cần Thơ cho biết, những ngày qua, lượng khách và phương tiện qua bến tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Trong những ngày Tết, các đơn vị kinh doanh vận tải đã bố trí 100 xe dự phòng. Khi xảy ra hiện tượng ùn khách sẽ tiến hành giải tỏa.

Đánh giá về hoạt động của Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ trong năm vừa qua, ông Lê Quang Mạnh cho rằng đơn vị đã có nhiều tiến bộ. Điều kiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất được cải thiện, đổi mới qua mỗi năm.

Đặc biệt là khu vực nhà điều hành, bến bãi đậu đỗ xe lên xuống hành khách và hàng hóa, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Từ đó, góp phần cùng với chủ trương chung của TP loại bỏ tình trạng xe dù, bến cóc làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, ATGT.

img

Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ - Lê Quang Mạnh đánh giá cao kết quả đạt được của Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ trong năm qua.

“Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, bến xe đã chủ động trong việc tăng cường phương tiện. Đảm bảo phục vụ cho người dân về quê ăn Tết được kịp thời, đảm bảo cho bà con đi lại thuận tiện”, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ nhận định.

Nhân dịp Tết, ông Mạnh chúc đội ngũ lao động, tài xế những người đang phục vụ người dân và lãnh đạo bến xe và gia đình sức khỏe. Ông mong muốn bến xe ngày càng phát triển và ngày càng phục vụ người dân tốt hơn.

Theo báo cáo Sở GTVT TP Cần Thơ, ngày 20/1, sản lượng vận tải hành khách tăng cao ở tất cả các loại hình dịch vụ.

Cụ thể, trong ngày, tổng số hành khách qua các bến xe khách trên địa bàn ước hơn 7.600 người, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2022. Còn vận tải hành khách bằng xe điện đạt hơn 1.000 hành khách tăng khoảng 74% so với cùng kỳ.

Tăng cao nhất là ở lĩnh vực hàng không. Theo thống kê, trong ngày, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ có 30 chuyến bay nội địa và 1 chuyến quốc tế, vận chuyển hơn 5.000 hành khách, tăng khoảng 296% so với cùng kỳ.

Cũng theo báo cáo, Tết này có 5/9 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách báo cáo tăng giá để bù chiều rỗng. Trong đó, chi nhánh quận Thốt Nốt của Công ty TNHH Vận tải Văn Lang tăng giá vé cao nhất 60%. Các đơn vị còn lại giá vé tăng thấp nhất khoảng 1%, cao là 40%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.