Đường bộ

Bến xe Cần Thơ không tăng giá vé trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022

28/12/2021, 16:39

Dự kiến trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng khách qua các bến xe không tăng, các nhà xe không xin tăng giá vé.

Ngày 28/12, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự kiến lưu lượng hành khách qua bến trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022 sẽ không tăng so với ngày thường.

img

Đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp nào xin tăng giá vé trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022

“Tuy nhiên, Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ và Bến xe khách Ô Môn sẽ tích cực, chủ động trong công tác dự phòng phương tiện, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân”, ông Mạnh cho hay.

Theo Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, thống kê lượng khách qua trong đó Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ ngày 1/1/2021 là 5.250 lượt, Bến xe khách Ô Môn 850 lượt, tổng là 6.100 lượt. Để đảm bảo phục vụ người dân trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022, đơn vị xây dựng kế hoạch chuyển hành khách trước và trong Tết.

Cụ thể là từ ngày 1/1/2022 đến hết ngày 3/1/2022, trên cơ sở lưu lượng khách qua các bến theo thống kê năm 2021 vừa qua và ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, các đơn vị kinh doanh vận tải vẫn phải đảm bảo đủ số lượng phương tiện theo biểu đồ đã đăng ký. Có kế hoạch chủ động trong việc đăng ký thẩm định phương tiện dự phòng phục vụ hành khách với Sở GTVT TP Cần Thơ.

Đồng thời tăng cường vòng quay phương tiện, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa phương tiện. Bố trí lái xe và nhân viên phục vụ đúng quy định, đảm bảo đủ phương tiện phục vụ an toàn, thuận lợi cho người dân qua các bến.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải ủy thác bến bán vé, có kế hoạch bố trí đảm bảo đủ nhân sự phục vụ công tác bán vé. Thời gian bán vé tại các bến xe từ 2h đến 19h mỗi ngày hoặc kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại bến.

Riêng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải tự bán vé cần có kế hoạch chủ động trong phục vụ bán vé vào các ngày cao điểm, không để hành khách mua vé phải chờ xe quá lâu.

Trước đó, Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đã có kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Sở GTVT giao các bến xe khách chủ động xây dựng kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Cụ thể là tổng lưu lượng phương tiện, hành khách qua bến; kế hoạch dự phòng phương tiện để vận chuyển khách tăng đột biến trước trong và sau Tết; phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào…

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, Sở GTVT yêu cầu bên cạnh việc xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức hoạt động thì cần phải có các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật về giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo.

Cạnh đó, bố trí nhân viên theo dõi về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua hệ thống dự liệu từ thiết bị giám sát hành trình để nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, dừng đổ trái phép, lái xe liên tục 24h gây mất trật tự ATGT…

Thông tin từ Sở GTVT, đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp kinh doanh vận tải xin tăng giá vé trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.