Vận tải

Bến xe Cần Thơ xin tăng 40% giá vé dịp Tết

23/01/2019, 18:21

Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ lên kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2019.

img
Bến xe khách Trung tâm Cần Thơ

Ngày 23/1, Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, đơn vị đã có kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; đồng thời đề nghị Sở GTVT TP Cần Thơ và các ngành, các cấp cho phép Công ty được tăng giá vé 40% (thực hiện giá vé có phụ thu chiều xe chạy rỗng).

Theo công ty dự đoán, do kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày nên lưu lượng hành khách đi lại qua bến sẽ tăng cao (tăng 10% so với cùng kỳ) ước tính trên 270.300 hành khách. Để đảm bảo phương tiện phục vụ hành khách, công ty phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải lên phương án điều động phương tiện dự phòng.

Cụ thể, từ ngày 26/1-4/2 (tức từ 21-30 tháng Chạp) dự phòng 50 xe; từ 5/2-14/2 (từ Mùng 1 đến Mùng 10 tháng Giêng) dự phòng 100 xe.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, công ty bố trí nhân sự tăng giờ, tăng ca hỗ trợ công tác bán vé trong các ngày cao điểm. Thời gian bán vé tại các bến xe từ 2h đến 19h mỗi ngày hoặc kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại Bến.

Riêng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải tự bán vé tự kê khai giá vé và niêm yết giá theo đúng quy định. Khi bán vé cho hành khách phải tổ chức nhanh việc sắp xếp khách lên xe, không để hành khách chờ đợi quá 60 phút kể từ khi mua vé, nếu quá thời gian thì phải phối hợp cùng doanh nghiệp đến để điều động phương tiện của đơn vị khác đến giải tỏa khách.

Đồng thời, các chủ phương tiện có trách nhiệm kiểm tra thường xuyên các yếu tố an toàn kỹ thuật phương tiện, giấy phép lái xe, các giấy tờ có liên quan theo đúng quy định, chấp hành nghiêm quy định Luật Giao thông, đón trả khách đúng quy định, không được sang khách, bắt chẹt khách trên đường,. chở quá số người quy định...

Theo ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, năm nay, đơn vị đề nghị Sở GTVT TP Cần Thơ cho phép được thực hiện tăng giá vé 40%.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, đối với đề nghị tăng giá vé xe dịp Tết của doanh nghiệp, Sở vẫn đang xem xét, khi có kết quả sẽ thông tin với báo chí.

img

Vợ tài xế gây TNGT kinh hoàng ở Hải Dương xin được tha thứ cho chồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.