Chất lượng sống

Bến xe chẳng khác nhà ga sân bay

15/05/2014, 09:35

Trên hành trình từ Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh, tôi trò chuyện với chị Trần Thị Soan (Hải Phòng), người lần đầu tiên đến Đà Lạt.


Điều làm chị Soan ngạc nhiên hơn nữa là bến xe Đà Lạt được đầu tư theo hình thức xã hội hóa do Công ty Phương Trang bỏ vốn đầu tư. Vì vậy, từ thiết kế, bố trí quầy vé, cung cách phục vụ đều mang tính chuyên nghiệp, lịch sự hơn hẳn các bến xe khác.


Đem câu chuyện này kể với một lãnh đạo Công ty Phương Trang, ông cho biết cũng nhận được nhiều lời khen của hành khách khi đến bến xe Đà Lạt. Công ty Phương Trang có dự kiến đầu tư thêm nhiều bến xe khác để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Tuy vậy, lãnh đạo công ty cũng đang đau đầu bởi cơ chế hỗ trợ của địa phương đối với các doanh nghiệp khi đầu tư vào bến xe. Chẳng hạn, với bến xe Đà Lạt, theo quy hoạch, tất cả các xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đều phải đăng ký hoạt động trong bến. Nhưng thực tế hiện nay, có nhiều xe chạy “dù” không vào bến khiến doanh nghiệp “sống dở, chết dở”. Chủ trương thu hút các nhà đầu tư bao giờ cũng phải có sự hỗ trợ từ hai phía. Phía doanh nghiệp bỏ vốn, nhân lực, trí tuệ để đầu tư phát triển địa phương, các địa phương cũng phải có những cơ chế khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp để họ thực sự yên tâm với đồng vốn mà mình đã bỏ ra.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.