Vận tải

Bến xe, đường phố Hà Nội đông ngộp thở trước nghỉ lễ 30/4

26/04/2019, 19:48

Chiều nay (26/4), kết thúc ngày làm việc cuối cùng, hàng nghìn người nườm nượp đổ về các bến xe, ga tàu để đi du lịch hoặc về quê nghỉ lễ 30/4.

img
Khu vực nhà chờ mua vé của các bến xe đều ken kín hành khách. (Trong ảnh là nhà chờ mua vé của Bến xe Nước Ngầm)

Chiều nay (26/4), kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, hàng nghìn người nườm nượp đổ về các bến xe, ga tàu để đi du lịch hoặc về quê nghỉ lễ.

Tại các bến xe lớn của Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm..., lượng khách đổ về rất đông, khiến không khí trong bến khá ngột ngạt.

img
Đến 20h, Bến xe Nước Ngầm vẫn ken đặc người chờ xe đi các tuyến

Tại Bến xe Mỹ Đình, khu vực nhà chờ dù có 2 khu vực ghế ngồi nghỉ khá rộng, nhưng nhanh chóng bị lấp đầy. Các cửa bán vé đi Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai... là những tuyến có lượng người tập trung đông nhất.

Để tránh tình trạng nhồi nhét hành khách, Ban Quản lý Bến xe Mỹ Đình và lực lượng TTGT tiến hành kiểm tra tất cả các xe trước khi xuất bến. Trường hợp xe quá tải sẽ yêu cầu giảm tải ngay mới cho xuất bến.

Tại khu vực phía Nam, ngay từ đầu giờ chiều, có mặt tại Bến xe Giáp Bát lúc 14h, theo quan sát của PV Báo Giao thông, các dãy ghế trong nhà chờ gần như kín hành khách. Trái ngược với ngày thường, các quầy vé đều ken kín người, trong đó, đông nhất các quầy vé về Nam Định, Hải Phòng.

Tại Bến xe Nước Ngầm, dù hầu hết các xe ở đây chạy tuyến dài (như: Hà Tĩnh, Nghệ An, TP.HCM...) thời gian xuất bến chủ yếu vào chiều tối, song từ 16h nhà chờ đã “ngộp thở” bởi lượng hành khách quá đông. Đại diện bến xe này cho biết, chiều nay lượng khách về bến tăng khoảng 50% so với ngày thường. Tính đến 16h30, một số xe tuyến Hà Tĩnh đã thông báo hết vé và để phục vụ nhu cầu hành khách bến phải huy động xe tăng cường.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, khoảng 14h30, lượng hành khách về bến đã bắt đầu tăng. “Do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên dự kiến, trong ngày hôm nay (26/4) và ngày mai (27/4) lượng khách sẽ tăng khoảng 50%”, ông Thành nói và cho biết, trước tình hình đó, bến đã lên đầy đủ các phương án bố trí nhân viên chốt trực ngay tại nhà chờ để hướng dẫn người dân vào mua vé, phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm soát chặt chẽ số lượng khách trên các xe trước khi xuất bến.

Tại Ga Hà Nội, hàng trăm hành khách cũng đổ về ngay từ 13h để chờ đi những chuyến tàu sớm. Theo tìm hiểu của PV, dù chưa hết ngày đi làm để bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, nhưng các mác tàu xuất phát tại ga Hà Nội chiều nay đã gần như hết vé.

img
Tàu SE9 xuất phát lúc 14h30 đã hết các chỗ, chỉ còn ghế phụ.

img
Khu vực xếp khách Bến xe Giáp Bát ken kín người ngay từ đầu giờ chiều
img
Khu vực bán vé rơi vào tình trạng quá tải. Theo khảo sát của PV với một số hành khách, trong buổi hôm nay, giá vé xe về các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An.. đã tăng 50 - 70 nghìn đồng/vé so với ngày thường
img
Các xe chạy tuyến về Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình nhanh chóng bị lấp đầy khi vừa cập bến
img
Nhà chờ của Bến xe Mỹ Đình dù có 2 khu vực ghế nghỉ khá rộng nhưng đã nhanh chóng bị lấp đầy, nhiều hành khách phải đứng chờ mua vé
img
Rất đông hành khách đang chờ đợi để được sắp lên xe khách theo vé mà mình đã mua. Em Nguyễn Doãn Bình sau khi kết thúc giờ học đến Bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về nhà ở Quảng Ninh chia sẻ: "Dù đã lường trước tình trạng này nên em đi sớm hơn, song vẫn không thoát khỏi cảnh chờ đợi, em phải mất gần một tiếng đồng hồ để lên được xe khách".
img
Một số hành khách khác đặt vé online đã tự check-in vé tại cây tự động, nhờ đó tại khu nhà ga không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự. Đại diện Tổng công ty Đường sắt cho biết, trong tối nay, ngoài các mác tàu chạy hàng ngày, ngành Đường sắt lập thêm 7 mác tàu từ ga Hà Nội đi các tuyến phía Nam gồm: các tàu NA3, NA7, NA9, NA11 từ Hà Nội đến Vinh; Các tàu QB1, QB3 từ Hà Nội đến Đồng Hới và tàu SE17 Hà Nội - Đà Nẵng.
img
Trên một số tuyến đường dẫn tới các bến xe như: Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trường Chinh, Giải Phóng... cũng xảy ra ùn ứ
img
Khu vực Giải Phóng - Pháp Vân cũng ùn tắc nghiêm trọng thời điểm 17h

img
Trục đường Lê Văn Lương dẫn ra tuyến đường Khuất Duy Tiến ùn tắc kéo dài do hàng nghìn người lưu thông cùng thời điểm

img
Nhiều chủ phương tiện tỏ ra khá mệt mỏi do thời tiết nóng bức, ùn tắc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.