Vận tải

Bến xe, đường phố Hà Nội ken kín người ngày đầu nghỉ lễ giỗ Tổ

13/04/2019, 13:41

Ngay từ sáng sớm, dòng người đã nườm nượp đổ ra bến xe và đường phố trong ngày đầu nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

img
Đường dẫn tới bến xe Mỹ Đình liên tục quá tải ngay từ sáng sớm nay (13/4).

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng nay (13/4) tại các bến xe phía Nam là Giáp Bát, Nước Ngầm và các bến phía Bắc như: Mỹ Đình, lượng người đổ về đây đông đúc ngay từ sáng sớm. Khu vực bến chật kín hành khách.

Bên ngoài khu vực các bến xe, một số tuyến đường dẫn như: vành đai 3, Giải Phóng đều ken kín các phương tiện lưu thông. Tại đường Phạm Văn Đồng và cầu vượt Mai Dịch, xe khách tuyến Hà Nội - Phú Thọ xếp hàng rời thành phố.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, bến tập trung nhân lực từ chiều qua và sáng nay để giải tỏa nhanh nhất tình trạng ùn tắc, đảm bảo lưu thông thuận lợi cho các phương tiện ra vào bến.

"Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách đông nhất trong đợt nghỉ lễ này là các chặng ngắn dưới 300km, thường tập trung các tuyến: Việt Trì, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Cẩm Phả, Cao Bằng, Vinh, Thái Bình..." ông Sơn nói và cho biết thêm, để phục vụ hành khách tốt nhất, hiện các điểm bán vé trong bến đều huy động tăng thêm nhân viên làm việc hết công suất. Đồng thời, bến liên tục nhờ trợ giúp của lực lượng CSGT, TTGT tăng cường hỗ trợ phân luồng ngoài khu vực bến xe, cửa ngõ để xe khách kịp trở về bến đón khách.

img
Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ, hàng ngàn người dân rời Hà Nội bằng xe khách, xe cá nhân nên các tuyến đường cửa ngõ thường xuyên quá tải. Ảnh chụp tại đường Giải Phóng lúc 10h30 ngày 13/4.
img
Trục đường vành đai 3 liên tục ùn ứ cục bộ
img
Nhiều gia đình chọn ô tô là phương tiện di chuyển trong dịp nghỉ lễ. Anh Đặng Xuân Tùng, ở Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: "Tôi và bà xã đều đi làm cách nhà chỉ khoảng hơn 3km, do đó chỉ sử dụng xe máy di chuyển. Phải chờ đến dịp nghỉ lễ cả nhà mới dùng ô tô 7 chỗ của gia đình để về quê sum họp".
img
Hành khách tới bến xe ngay từ sáng sớm để có thể nhanh chóng mua được vé.
img
Nhiều hành khách ngồi nghỉ chờ đợi vé xe. Ảnh chụp tại bến xe Nước Ngầm.
img
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn hành khách đổ về bến xe Giáp Bát. Từ khu vực nhà chờ mua vé đến khu vực xếp khách đều trong tình trạng quá tải. Hành khách đến bến chủ yếu tập trung về các tỉnh: Nam Định, Thanh Hóa.
img
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày nên nhiều người cũng mang theo đồ đạc khá lỉnh kỉnh.
img
Ban quản lý bến xe Mỹ Đình cũng lập các tổ trực để có thể hướng dẫn hành khách làm thủ tục mua vé và tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh trong dịp nghỉ lễ.
img
Ở khu vực xe khách, bến xe Mỹ Đình mới trồng thêm các bồn hoa, tạo không gian thư giãn khi hành khách ngồi chờ trước khi lên xe.
img
Lượng hành khách sử dụng xe buýt để về quê cũng khá đông do hiện nay các tuyến buýt đều đã phủ sóng đến các huyện ngoại thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.