Vận tải

Bến xe Hà Nội đồng loạt “cửa đóng then cài” ngày đầu cách ly toàn xã hội

01/04/2020, 12:02

Hàng loạt bến xe khách lớn trên địa bàn Thủ đô đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động vận tải khách theo chỉ đạo của Thủ tướng để phòng dịch Covid-19.

img
Thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và yêu cầu của Bộ GTVT về việc dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước trong vòng 15 ngày, sáng nay (1/4), các bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình và Gia Lâm đều đã đồng loạt tạm “đóng cửa”
img
Ghi nhận lúc 8h00, khu vực BX. Giáp Bát không một bóng hành khách, hệ thống nhà chờ mua vé đóng cửa im lìm. Được biết, việc hạn chế vận tải khách đã được bến xe này thực hiện 2 ngày trước đó theo hướng các chuyến xe trên 100km chỉ được chạy tần suất 1 chuyến/ngày, tuyến xe dưới 100km được chạy 2 chuyến/ngày trong các khung giờ nhất định 10h00, 14h00 và 16h00. Do đó, số lượt xe đến bến trong hai ngày 29, 30/3 chỉ khoảng 18 lượt/ngày
img
Không khí nhộn nhịp tại hành lang chờ xếp khách được thay bằng không gian tĩnh lặng đến lạ thường
img
Khu vực xe đậu đỗ xếp khách cũng trong trạng thái “ngủ đông”.
img
Khu vực xe buýt đón, trả khách không một bóng người
img
Nơi trả khách của bến xe im lìm sau “song sắt”
img
Các đại lý nhà xe trong bến cũng đồng loạt dán thông báo tạm dừng hoạt động
img
Đường Giải Phóng khu vực trước BX. Giáp Bát không còn cảnh xe ôm, taxi chen chúc đón khách.
img
Bến xe tạm ngưng hoạt động, nhiều người hành nghề xe ôm vẫn túc trực trước khu vực bến để hi vọng “vớt vát” được vài cuốc xe trong ngày.
img
Tuy nhiên, thời điểm ghi nhận, trong BX. Giáp Bát vẫn còn một số xe chưa di chuyển theo yêu cầu của bến. Theo ông Khanh, Trưởng ca điều hành bến xe, tính đến 9h00 sáng nay (1/4), bến Giáp Bát vẫn còn 8 xe khách đậu đỗ, trong đó có xe đã ở đây khoảng 4 đêm chưa tìm được chủ. “Ban quản lý bến đang tích cực liên hệ với các chủ xe, hết hôm nay, xe nào chưa di chuyển, bến sẽ thuê xe cẩu về bãi và không chịu trách nhiệm về sự an toàn của tài sản”, ông Khanh cho hay.
img
Chiếc xe chạy tuyến Đà Nẵng chạy đêm nhận được lệnh tạm ngưng hoạt động vận tải khách trong thời điểm gần đến BX. Giáp Bát nên lán lại, chờ hàng hóa gửi để bù một phần chi phí chiều về dù không được vào bến
img
Tại BX. Nước Ngầm, xe khách chạy tuyến Lâm Đồng cũng “dở khóc dở cười” khi ra đến bến lúc 21h00 ngày 31/3 thì 0h00 ngày 1/4, hoạt động vận tải bị giới nghiêm. Trước tình cảnh đó, chủ xe cũng quyết định chờ tập kết hàng hóa vận chuyển chiều ngược lại để “gỡ vốn”
img
Nhà chờ bán vé tại BX. Nước Ngầm vốn đông đúc, thời điểm hiện tại đã “cửa đóng then cài”
img
Bến xe Nước Ngầm thành một “bãi trống” khi toàn bộ 400 - 500 lượt xe hàng ngày tạm dừng để chống dịch.
img
Tuy thông báo về việc tạm dừng các tuyến vận tải được thông báo rộng rãi nhưng một số hành khách chưa nắm bắt được thông tin, vẫn di chuyển ra bến về quê và tỏ ra bất ngờ trước sự vắng lặng tại bến xe

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.