Vận tải

Bến xe Hà Nội mất cả triệu lượt khách do bão Covid-19

16/04/2020, 18:23

Từ thời điểm bùng phát dịch Covid-19 đến nay, các bến xe của Hà Nội bị thiệt hại nặng nề do phải giảm và dừng hoạt động...

img
Bến xe Hà Nội thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, giảm hơn 1 triệu lượt khách - Ảnh minh họa

Công ty CP Bến xe Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội có cơ chế hỗ trợ do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, tính từ thời điểm dịch bùng phát đến nay, đơn vị này thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, giảm hơn 1 triệu lượt khách và giảm 130 nghìn lượt xe.

"Kể từ thời điểm dịch công bố, hoạt động vận tải khách liên tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề, của lưu lượng xe và lượt khách liên tục giảm từ cuối tháng 1/2020 đến cuối tháng 3/2020. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP Hà Nội, kể từ ngày 1/4, toàn bộ các bến xe đã đóng cửa, ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh", văn bản kiến nghị của đơn vị này cho biết.

Để giảm bớt khó khăn, Công ty CP Bến xe Hà Nội kiến nghị UBND thành phố xem xét việc gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất đối với kỳ tính thuế tháng 3 đến tháng 6/2020 với thời gian gia hạn 5 tháng. Xem xét hoãn nộp bảo hiểm xã hội để tập trung nguồn lực cho doanh nghiệp sắp xếp ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động. Có chính sách hỗ trợ cho vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 16/4 liên quan đến đề xuất trên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết đang tập hợp những đề xuất của các doanh nghiệp khác để trình UBND TP Hà Nội xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

img

Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% phí đường bộ cho vận tải khách công cộng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.