Xã hội

Bến xe Hải Phòng, Quảng Ninh vắng khách dịp Tết Dương lịch

01/01/2022, 08:21

Dù đã được phép hoạt động vận tải hành khách, nhưng do dịch Covid-19 phức tạp, các bến xe ở Hải Phòng và Quảng Ninh vẫn vắng bóng hành khách.

Theo ghi nhận của PV, tại bến xe Vĩnh Niệm, chiều 31/12/2021 và sáng 1/1/2022 - thời điểm đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 nhưng các bến xe và đi xe ở Quảng Ninh, Hải Phòng rất vắng vẻ.

Khảo sát các bến xe Vĩnh Niệm (Hải Phòng); Bãi Cháy, Uông Bí (Quảng Ninh)... trong bến chỉ có lác đác vài hành khách và nhân viên bến xe. Tuy nhiên, bến xe vẫn siết chặt công tác phòng chống dịch, yêu cầu người đến mua vé và cán bộ, công nhân viên đều phải đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn.

img

Bến xe Vĩnh Niệm vắng bóng hành khách trước ngày nghỉ lễ

Có những thời điểm đông khách cũng chỉ đáp ứng được 1/3 số ghế trên phương tiện. Tất cả hành khách đều khai báo y tế đầy đủ trước khi bắt đầu hành trình.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Sở GTVT Hải Phòng cho biết, hiện nay Hải Phòng chỉ còn hai bến xe hoạt động tại khu vực nội thành là bến xe Thượng Lý và Vĩnh Niệm.

Nhưng do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên bến xe Thượng Lý đang tạm dừng hoạt động. Còn bến xe Vĩnh Niệm cũng hoạt động cầm chừng, đáp ứng được 20-30% công suất.

"Bình thường bến xe Vĩnh Niệm có khoảng 400 lượt tuyến hoạt động, nhưng nay chỉ còn khoảng gần 100 lượt tuyến, lượng khách đi lại cũng rất ít, dù là thời điểm nghỉ Tết Dương lịch 2022. Số lượng khách và lượt tuyến tại bến xe cũng giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước", đại diện Sở GTVT Hải Phòng cho biết.

Tương tự, tại các bến xe ở Quảng Ninh, dù đã được tạo điều kiện hoạt động thế nhưng đối với các tuyến đi đến tỉnh, thành có cấp độ dịch thuộc diện cấp 3, 4 thì phần lớn đều ngừng hoạt động do không có khách.

Ngoài ra, đối với tuyến liên tỉnh từ Quảng Ninh đi đến các tỉnh, thành phố khác vẫn lưu thông thuận lợi.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Mạc Văn Sơn, Phó trưởng Phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đã cho phép các doanh nghiệp vận tải hành khách đến, đi trên địa bàn cả nước, kể cả các tỉnh, thành phố đang diễn biến phức tạp về dịch Covid-19.

Người dân vào Quảng Ninh chỉ cần khai báo y tế qua hệ thống PC Covid tại các lối vào tỉnh và không phải thực hiện bất cứ việc nào khác, tạo điều kiện tối đa cho người dân vào Quảng Ninh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và chỉ yêu cầu thực nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Đại diện Công ty TNHH Phúc Xuyên – một trong những doanh nghiệp có phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh của Quảng Ninh cho biết: Hiện nay, các tuyến vận tải của doanh nghiệp đến mọi tỉnh, thành phố đều được nối thông. Tuy nhiên, đối với các tỉnh, thành phố thuộc diện cấp 3, 4 do không có khách, nên doanh nghiệp không bố trí phương tiện hoạt động.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tới trên 53% phương tiện vận tải khách phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 (đến vùng cấp 3,4) hoặc không có khách, nên rất ít phương tiện hoạt động dù chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.