Vận tải

Bến xe khách 91B Cần Thơ ngừng hoạt động từ 0h ngày 1/1/2019

18/12/2018, 19:17

Từ 0h ngày 1/1/2019, Bến xe khách 91B ngừng hoạt động và di dời về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

IMG_2000

Ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Lê An

Chiều 18/12, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp cùng với các đơn vị chức năng có liên quan về việc thực hiện di dời Bến xe khách TP Cần Thơ (hay còn gọi Bến xe khách 91B, số 36 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, hiện có 76 tuyến cố định hoạt động tại bến xe 91B, trong đó có 75 tuyến liên tỉnh và 1 tuyến liên vận quốc tế. Tổng số doanh nghiệp kinh doanh vận tải đang hoạt động tại bến là 69 doanh nghiệp (Cần Thơ có 7 doanh nghiệp, 62 doanh nghiệp đến từ các tỉnh khác), tổng số chuyến xe của các doanh nghiệp hoạt động tuyến cố định tại bến khoảng 300 chuyến/ngày.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, từ 0h ngày 1/1/2019, Bến xe khách 91B sẽ ngưng hoạt động và thực hiện việc di dời lưu lượng phương tiện nêu trên. Do đó, để tránh tình trạng ùn ứ khách tại xe khách 91B, đơn vị chuẩn bị trên 10 xe ôtô 7 chỗ để phục vụ cho việc vận chuyển hành khách miễn phí từ Bến xe 91B qua Bến xe khách Trung tâm.

IMG_9741

Từ 0h ngày 1/1/2019 Bến xe 91B chính thức ngưng hoạt động

Cũng theo ông Mạnh, trong quá trình di dời này sẽ dễ phát sinh tình trạng xe dù bến cóc và đón trả khách không đúng quy định tại các khu vực như đường dẫn cầu Cần Thơ, Trạm dừng Cầu Cần Thơ, Cây xăng xung quanh bến đường Nguyễn Văn Linh, Khu dân cư Metro, Khu dân cư xung quanh Siêu thị Big C, Bãi xe Công ty Cổ phần xây dựng Giao thông và Vận tải TP Cần Thơ, phía trước Bên xe khách Trung tâm TP và Bến xe 91B. Vì vậy đề nghị các cơ quan ban ngành có liên quan phối hợp với công ty trong việc đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ATGT, phương tiện đậu đỗ, đón trả khách theo đúng quy định.

Tại buổi làm việc, các đơn vị lực lượng chức năng có liên quan như Ban ATGT TP, Phòng Cảnh Sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an quận Cái Răng,… yêu cầu công ty tăng cường công tác tuyên truyền về thời gian di dời đến người dân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt, tại các quận huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Có thông báo cụ thể về thời gian di dời bắt đầu khi nào diễn ra trong bao lâu, bao nhiêu phương tiện được điều động để thực hiện công tác vận chuyển hành khách trong thời gian thực hiện việc di dời để lực lượng chức năng phối hợp thực hiện công tác điều tiết giao thông tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực.

Đồng thời, công ty cần kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an phường để đảm bảo ANTT tại bến xe khách Trung tâm trước trong và sau khi thực hiện việc di dời.

Đối với các vấn đề nêu trên, ông Mạnh cho biết sẽ có một buổi làm việc riêng cùng với lực lượng công an để có phương án phối hợp một cách hiệu quả.

IMG_0291

50% lưu lượng phương tiện còn lại của Bến xe khách 91B sẽ được di dời về Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ

Kết thúc buổi làm việc, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị phía công ty chấp hành nghiêm việc di dời bến xe theo sự chỉ đạo của UBND TP, chấm dứt hoạt động của Bến xe khách 91B và lúc 0h ngày 1/1/2019 và xây dựng phương án cụ thể trong việc đưa đón, tránh tình trạng ứ đọng khách xảy ra tại Bến xe 91B khi thực hiện việc di dời.

Công ty phải thực hiện một số công việc như tuyên truyền, treo băng rôn thông báo thời gian di dời để người dân nắm được thông tin; bố trí lực lượng bảo vệ Bến xe khách 91B sau khi thực hiện việc di dời; đưa xe buýt vào bến để đảm bảo vẽ mỹ quan đô thị và ATGT.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác đảm bảo TTATGT, ANTT tại khu vực bến.

“Riêng về gốc độ Sở GTVT, sẽ cử chuyên viên túc trực tại bến xe Trung tâm Cần Thơ để kịp thời cấp phù hiệu vận tải cho các xe được tăng cường vận chuyển hành khách, đảm bảo tính hài hòa trong việc vận tải hành khách giữa các đơn vị doanh nghiệp. Phía Thanh tra Sở GTVT cũng cử lực lượng túc trực tại bến xe để đảm bảo TTATGT và đồng htời kiểm tra điều kiện xuất bến của các phương tiện”, Phó Giám đốc Sở GTVT đề nghị.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tống Hoàng Kha cho biết, để thông tin rộng rãi đến người dân, theo sự chỉ đạo của UBND TP, dự kiến chiều 20/12, Sở GTVT phối hợp với Sở Thông tin và Truyền Thông tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.