Vận tải

Bến xe khách Bãi Cháy đìu hiu những ngày cao điểm Tết Nguyên đán

10/02/2019, 20:36

Trong những ngày trước và sau cao điểm Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, số lượng khách sử dụng dịch vụ tại bến xe khách Bãi Cháy giảm đáng kể.

img
Lượng khách sử dụng dịch vụ xe khách tại bến xe Bãi Cháy giảm đáng kể

Thời điểm sau kỳ nghỉ Tết được coi là “cao điểm” vận chuyển hành khách tại các bến xe. Tuy nhiên, những ngày này, bến xe Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), một trong những bến xe lớn nhất tại thành phố Hạ Long, lại đìu hiu, vắng khách.

Ghi nhận tại bến xe khách Bãi Cháy ngày mùng 6 Tết âm lịch 2019, lượng hành khách sử dụng dịch vụ xe khách tại bến xe này rất vắng. Các tuyến từ Quảng Ninh đi nhiều tỉnh hầu hết đều trong tình trạng khách lên xe lẻ tẻ, còn thừa nhiều ghế trống. Một số nhà xe cho biết, chưa năm nào các nhà xe lại vắng khách như năm nay.

Một lái xe tuyến Quảng Ninh-Hà Nội cho biết, số lượng hành khách sử dụng xe tại bến xe khách Bãi Cháy dịp tết năm nay ít hơn mọi năm. Riêng chỉ có số khách sử dụng các tuyến xe buýt di chuyển trong nội tỉnh Quảng Ninh là tăng đáng kể.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng bến xe khách Bãi Cháy cho biết, so với thời điểm cùng kỳ các năm, năm nay, số lượng khách những ngày sát Tết và sau kì nghỉ Tết giảm đột biến. Bến xe có kế hoạch dự phòng tăng cường xe phục vụ hành khách trong những ngày cao điểm tết nhưng do số lượng khách vắng nên chưa sử dụng đến.

Theo ông Tuấn, chỉ riêng một số tuyến xe đi các tỉnh như Điện Biên, Sơn La, Đà Nẵng vào các ngày 25,26 âm lịch trước Tết nguyên đán, số lượng khách đông hơn. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung mọi năm, lượng hành khách sử dụng xe tại bến xe khách Bãi Cháy vẫn giảm đi đáng kể, ước tính giảm 45-50% lượng khách so với mọi năm. Lý do bến vắng khách dịp tết do nhiều khách tự đi xe cá nhân và sử dụng xe hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.