Vận tải

Bến xe khách Cần Thơ “đói” khách ngày cận Tết

09/02/2021, 19:50
image

Khác với mọi năm, mặc dù đã là 28 Tết, nhưng Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ lại lâm vào tình trạng “đói” khách.

img

Nhà chờ xe khách Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ vắng vẻ ngày 28 Tết

Ngày 9/2, một số đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định tại Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ cho biết lượng khách qua bến giảm mạnh so với cùng kỳ 2020.

Ghi nhận thực tế tại bến xe, khác với không khí ngày thường, những ngày giáp Tết nơi đây lâm vào tình cảnh vắng khách, nhiều phương tiện chờ đến tài trong khi đó, lượng khách đến bến chỉ lác đác vài người.

Ông Nguyễn Thanh Phong, tài xế xe khách hoạt động tuyến Cần Thơ-Đồng Nai cho biết, lượng khách những ngày gần đây giảm “thê thảm”, chưa được 1% so với ngày thường.

img

Phương tiện "đói" khách

“Khách họ hủy vé toàn bộ. Xe tôi là xe giường nằm 40 chỗ nhưng 2 hôm nay khách đi chỉ được vài người. Lỗ cả tiền xăng dầu, chưa năm nào như năm nay”, ông Phong than thở.

Còn ông Trần Trọng Thanh, Trưởng Chi nhánh Xe khách Vũ Linh tại Cần Thơ cho biết, đơn vị đang khai thác các tuyến Cần Thơ đi Cà Mau, Kiên Giang, TP.HCM.

Từ ngày 25 (âm lịch) đến 27 (âm lịch), lượng khách qua bến giảm mạnh.

img

Nhiều tài xế cho biết, lượng khách so với mọi năm giảm mạnh

“Theo thông tin, dịch Covid-19 diễn ra khá phức tạp, nhiều nơi hiện giờ hầu như bị cách ly hoàn toàn, tâm lý hành khách sợ đi xe đông người nên đa số lựa chọn phương án ở lại, hoặc đi xe máy”, ông Thanh cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT cho biết, theo báo cáo sơ bộ, lượng khách qua các bến xe Cần Thơ giảm khoảng 50%, so với ngày thường. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch Covid-19, tâm lý người dân ngại đi trên các phương tiện hành khách công cộng nên lựa chọn phương án ở lại.

img

Nhà chờ Xe khách Phương Trang cũng khá vắng khách

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành giao thông TP. Cần Thơ cho biết, không vì lượng khách giảm mà lơ là công tác phòng chống dịch.

“Sở GTVT đã có văn bản đề nghị các bến xe, bến tàu khách, bến khách ngang sông các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh lây lan trên các bến xe, bến tàu, các phương tiện tiện vận tải hành khách công cộng, bảo vệ tốt nhất tính mạng, sức khỏe của người dân.

Quán triệt các đơn vị tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch với 4 phương châm tại chỗ. Đồng thời, yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. chủ xe có trách nhiệm tập hợp toàn bộ phiếi gửi lại cho bến xe. Xác định, chống dịch như chống giặc”, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ nói.

img

Công tác phòng chống dịch vẫn đang được các đơn vị triển khai nghiêm túc tại các bến xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.