Bến xe không quá tải, đường phố "chật như nêm"

19/01/2023, 18:34

Chiều 19/1 (tức 28 Tết) ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các bến xe ở Thủ đô không quá tải nhưng đường phố "chật như nêm".

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều nay (19/1), ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tại các bến xe ở Thủ đô đều không quá tải.

img

Thời điểm 15h30 tại Bến xe Giáp Bát, người dân bắt đầu mang theo hành lý đến về quê.

img

Theo lãnh đạo Bến xe Giáp Bát hôm nay là một trong những ngày cao điểm dự kiến đông khách của đợt 2 (theo kế hoạch công ty) tuy nhiên lượng khách tới chỉ khoảng 12 - 13 nghìn hành khách.

Đến thời điểm này bến xe đã sử dụng khoảng 7% xe tăng cường đi 4 tuyến Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình. Dự kiến trong ngày hôm nay sử dụng xe tăng cường khoảng 25%.

img

Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài cả tuần

img

Bến xe Nước Ngầm trong ngày hôm nay cũng không đông đúc

img

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, các bến xe khách kiểm tra thực hiện quy định 100% xe trước khi khởi hành bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về an toàn kỹ thuật phương tiện.

img

Lượng hành khách tới đông từ sáng ở Bến xe Mỹ Đình, song, đến chiều và thời điểm hiện tại đã giảm nhiệt. Theo lãnh đạo bến xe này, lượng khách tập trung đông nhất lúc 9 - 10h sáng nay. Dự kiến, lượng khách trong ngày khoảng 15 - 16 nghìn."Trước đó một lượng lớn sinh viên, học sinh được nghỉ Tết từ sớm đã về nên nay trong bến xe không quá tải, chúng tôi đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu hành khách đi lại", lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho hay.

img

Trên các tuyến đường Thủ đô càng về chiều giao thông càng đông đúc. Trong ảnh, nút giao Giải Phóng - Ngọc Hồi và Vành đai 3 trên cao lúc 16h00

img

Đường Giải Phóng hướng đi QL1A lúc 17h các phương tiện đã phải xếp hàng dài di chuyển

img

Ông Cao Văn Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Cơ quan này huy động 100% lực lượng TTGT tăng cường phân luồng tại các điểm nóng ùn tắc. Đồng thời phân bổ lực lượng tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật TTATGT của lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải hành khách, quan tâm kiểm tra việc thực hiện quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện và thời gian lái xe, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của lái xe và chủ xe.

img

Đường Ngọc Hồi giao thông càng về tối càng quá tải, "chật như nêm"

img

Trên đường, nhiều hành khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân về quê

img

Lực lượng chức năng điều tiết tại nút giao Giải Phóng - Ngọc Hồi gần điểm nóng ở khu vực Bến xe Nước Ngầm

img

Các gia đình di chuyển bằng xe hai bánh cùng con nhỏ và đồ đạc khá lỉnh kỉnh

img

img

Hai bạn trẻ chờ đợi trên đường để lưu thông khi đường phố hướng cửa ngõ dần quá tải lúc 17h20

img

Thiếu tá Trần Quang Chinh - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, mấy ngày nay Đội CSGT số 6 đã tăng cường cán bộ đến các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình để hướng dẫn, điều tiết giao thông. Các các tuyến đường cửa ngõ đi các tỉnh hiện đều đang được lực lượng chức năng phối hợp điều tiết, phân luồng, giải toả chống ùn tắc kéo dài.

img

Cửa ngõ Thủ đô đông nghẹt, bến xe quá tải trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.