Vận tải

Bến xe Miền Đông còn 267 nghìn vé phục vụ người dân dịp Tết

30/01/2019, 15:57

Bến xe Miền Đông còn hơn 267 nghìn vé phục vụ người dân dịp Tết. Các xe tăng cường đảm bảo chất lượng, an toàn.

img
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhắc nhở tài xế về công tác an toàn tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Đỗ Loan

Ngày 30/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các ban ngành kiểm tra tình hình hoạt động của Bến xe Miền Đông trong những ngày giáp Tết.

Xe tăng cường đảm bảo chất lượng

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại Bến xe Miền Đông. Bến xe tuy đông nhưng khá văn minh, chuẩn bị tương đối tốt về lượng xe cũng như nhân lực phục vụ người dân dịp Tết.

Ông Hùng đề nghị, bến xe cùng lực lượng chức năng kiểm tra 100% lái xe xuất bến đảm bảo không vi phạm nồng độ cồn, ma túy và an toàn kỹ thuật, đặc biệt không vận chuyển hàng cấm. Đối với phương tiện xe máy gửi trên ô tô, phải rút hết nhiên liệu trong xe để tránh nguy cơ cháy nổ...

Báo cáo về công tác phục vụ hành khách tại bến xe dịp Tết, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết, bến đã chuẩn bị hơn 200 xe tăng cường khi cần. Năng lực của bến đảm bảo phục vụ người dân, không để hành khách nào ở lại vì không mua được vé.

Theo ông Huy, từ ngày 25/1 đến nay, lượng hành khách đi lại tăng cao so với ngày thường, trung bình 35 – 40 nghìn khách/ngày. Trong thời gian này, bến xe phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đảm bảo an toàn, không để xảy ra ùn tắc trong và ngoài bến. Từ nay đến tối 30 Tết, bến xe sẽ tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự tại bến.

Ông Huy cũng cho biết bến xe vẫn còn nhiều vé tết chưa bán với số lượng hơn 267 nghìn vé; trong đó có vé xe của các doanh nghiệp tăng cường và một phần bến thuê xe thêm để phục vụ người dân.

Lý giải tình trạng vé xe của các hãng xe thương hiệu hết, vé trong bến còn nhiều, ông Huy cho biết, do nhu cầu hành khách muốn mua vé chất lượng, vé của những nhà xe có thương hiệu dẫn đến tình trạng vé trong bến ế ẩm.

Theo ông Huy, năm nay toàn bộ số xe tăng cường và xe bến thuê đều đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn đưa đón hành khách về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

“Để mua được vé chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, những thông tin trên đã được công khai trên website của bến xe. Hành khách nên tìm hiểu để tránh mua phải vé xe dù, không đảm bảo chất lượng”, ông Huy khuyến cáo.

5 ngày, xử phạt gần 200 trường hợp vi phạm an toàn

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết, vận tải xe khách liên tỉnh tăng mạnh trong những ngày Tết, cao điểm lên tới 130 nghìn lượt khách/ngày. Tính cả hành khách hàng không và vận tải đường bộ trong 10 ngày Tết, thành phố sẽ có hơn 3,6 triệu lượt khách đi lại, tạo áp lực lớn cho giao thông của thành phố. Do vậy, kế hoạch chuẩn bị về giao thông, bến xe đã chuẩn bị rất cụ thể.

img
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cùng đại diện CSGT kiểm tra tại Bến xe miền Đông. Ảnh: Đỗ Loan

“Sở GTVT đã có văn bản đề nghị các địa phương hỗ trợ, đảm bảo các xe quay đầu nhanh, an toàn, đặc biệt các đoạn đường về miền Tây để tránh ùn tắc giao thông. Riêng về công tác kiểm tra các lái xe, các bến xe đã kiểm tra rất nghiêm về nồng độ cồn và ma túy để người dân yên tâm vào bến xe đi”, ông Lâm nói.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, Thanh tra đã kiểm tra liên tục trong 10 ngày trước. Tại các bến xe, đã kiểm tra về điều kiện an toàn và chấn chỉnh các doanh nghiệp trong bến xe bán giá cao hơn quy định. Ngoài công tác kiểm tra về an toàn kỹ thuật, đơn vị còn phối hợp với CSGT kiểm tra nồng độ cồn, sử dụng ma túy.

Theo ông Khánh, trong 5 ngày (từ ngày 21 - 25/1), Thanh tra Sở phối hợp với CSGT tăng cường kiểm tra, đã xử lý gần 200 vụ việc các xe vi phạm về lĩnh vực an toàn như vận tải hàng hóa, dừng đỗ không đúng quy định… với tổng số tiền xử phạt 500 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.