Vận tải

Bến xe miền Đông đảm bảo "ai cũng được về quê ăn Tết"

07/01/2016, 19:35

Ngày 7/1, bến xe Miền Đông đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình bán vé Tết Bình Thân năm 2016.

IMG_7543
Ông Thượng Thanh Hải phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái lượng khách tại bến không tăng vì hành khách hạn chế trong việc chọn phương tiện cũng như tình trạng bến cóc, xe dù xuất hiện quá nhiều.

Theo ông Hải, trong những ngày từ 22 – 27/12 (âm lịch) là những ngày cao điểm bán vé xe Tết. Trong đó, ngày 25 – 26/12 được cho là hai ngày “nóng” nhất của bến xe, lượng khách có thể tăng đến 40 – 50 nghìn khách/ngày.

Trước tình trạng đó, ngày 10/1 (1/12 âm lịch), bến xe sẽ tổ chức bán vé Tết trước và bán qua mạng để tránh tình trạng xếp hàng mua vé. Những vé do bến bán chỉ phục vụ các tuyến đi miền Trung, còn miền Bắc năm nay do nhiều hành khách đã lựa chọn tàu hỏa và máy bay nên bến sẽ không bán.

Ông Hải cho biết thêm, để đảm bảo cho ai cũng được về quê ăn Tết, bến xe đã dự trù trường hợp nếu doanh nghiệp ủy thác không phục vụ nổi thì bến vẫn còn lượng xe hợp đồng hoặc lượng xe ở những tuyến ít khách được điều qua tuyến nhiều khách. Bên cạnh đó, bến cũng đã tăng cường 60 chiếc xe buýt dự trữ. Khi người dân không mua được vé của các doanh nghiệp tự bán thì đến ngày ra bến mua vé là có thể đi ngay.

“Trong các dịp Tết, chưa có một hành khách nào đến bến mà không có vé xe về quê. Chỉ có lúc ban đầu không mua được vé của các doanh nghiệp tự bán vì những doanh nghiệp này không đủ năng lực phục vụ hết” – ông Hải nhấn mạnh.

IMG_7523
Với lượng xe dự trữ và tăng cường, BX khẳng định không để một hành khách nào không được về quê ăn Tết.

Theo ông Hải, hiện có 217 doanh nghiệp vận tải hành khách đang hoạt động trong bến. Trong đó có 100 DN tự tổ chức kế hoạch bán vé Tết, còn 117 DN còn lại ủy thác cho bến bán vé. Riêng đối với 100 doanh nghiệp tự bán vé thì hiện đã có 32 doanh nghiệp bán được khoảng hơn 34.000 vé xe Tết.

Trước tình hình giá xăng dầu trong nước giảm như hiện nay, ông Hải cho biết hiện đã có 25 doanh nghiệp kê khai giảm vé từ 2 – 3% theo chỉ đạo của Sở tài chính. Trong số 25 doanh nghiệp này, có 19 doanh nghiệp do thành phố quản lý, 6 doanh nghiệp còn lại là của cá nhân.

So với năm ngoái, ông Hải cho biết giá vé năm nay có giảm khoảng 5% vì năm nay xăng dầu giảm. Riêng về vấn đề phụ thu giá vé, ông Hải khẳng định bến vẫn phu thu ở mức 20 – 60% từ 20 – 29/12 âm lịch.

Theo ông Hải, sỡ dĩ phải có mức phụ thu như vậy là để bù vào chiều chạy rỗng của các doanh nghiệp. Ngoài ra có đơn vị phải thuê thêm xe nên chi phí rất cao. “Vào ngày những ngày cao điểm, khi xe chở khách về thì phải quay đầu rất nhanh để đáp ứng số lượng hành khách còn lại. Tùy theo các ngày mà bến sẽ áp dụng mức phụ thu từ 20 – 60%” – ông Hải nói.

4
Cho đến thời điểm hiện tại đã có một số doanh nghiệp tự bán vé đã bán hết vé. Tuy nhiên bến xe Miền Đông khẳng định vẫn đảm bảo cho tất cả các hành khách đều được về ăn Tết.

Ngoài ra để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết, bến xe đã tăng cường hơn 100 bảo vệ chia làm ca làm việc 24/24. Đồng thời, bên cũng có thêm sự hỗ trợ của lực lượng công an khoảng 10 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.