Vận tải

Bến xe Miền Đông đảm bảo đủ xe đưa khách về quê đón Tết

11/01/2019, 16:03

Bến xe miền Đông cam kết đảm bảo phương tiện đưa khách từ TP.HCM về quê đón Tết.

IMG_0325

Việc sắp xếp lại các tổ chức ở bến xe miền Đông giúp cho các doanh nghiệp vận tải hoạt động thuận lợi hơn

Sáng 11/1, Bến xe miền Đông (TP.HCM) đã tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vận tải để có những điều chỉnh hợp lý, góp phần xây dựng bến xe hiện đại, chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết 2019.

Ông Nguyễn Cao Phú, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, khẳng định bến đã xây dựng kế hoạch và triển khai phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2019, đảm bảo đủ nhân sự, phương tiện, và phục vụ thật tốt cho hành khách, không bị ứ đọng khách tại bến xe.

Cũng theo ông Phú, trong năm 2018 bến xe đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và các đơn vị vận tải. Cụ thể nâng cao năng lực khai thác, quản lý bến bãi; quy hoạch, bố trí sắp xếp lại mặt bằng; phân luồng giao thông trong bến ngày một khoa học hơn; nâng cấp sửa chữa các công trình phục vụ khách hàng.

Các dịch vụ tiện ích được đầu tư cải thiện theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ như: đầu tư nhà vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ cho mọi đối tượng hành khách và khách hàng, trang bị máy đánh giày, máy nước uống nóng lạnh miễn phí,..

Đầu tư mới quầy thông tin hướng dẫn khách hàng, cải tạo sửa chữa khu ki ốt ngày một được khang trang sạch đẹp. Đầu tư nâng cấp mạng wifi từ 600 lượt người truy cập lên hơn 20.000 lượt người truy cập, trang bị phần mềm và máy khảo sát sự hài lòng khách hàng. Xây dựng clip hướng dẫn cho hành khách đi lại, chuẩn hóa bộ thông tin tuyên truyền cho khách hàng, tổ chức nhiều khóa học chăm sóc khách hàng dành cho các đơn vị vận tải và CBCNV để nâng cao tác phong, phong cách phục vụ hành khách. Thực hiện công trình bến xe không tiếng còi xe và đặc biệt là đưa đề án bến xe điện tử giai đoạn 1 vào vận hành, áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 vào trong công tác quản lý điều hành,…

IMG_0347

Các doanh nghiệp cam kết cùng với bến huy động phương tiện để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết 2019 một cách tốt nhất

Các doanh nghiệp vận tải tham gia hội nghị cam kết sẽ huy động tối đa phương tiện để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết 2019 một cách tốt nhất, không để hành khách nào không về quê được vì thiếu xe.

Đại diện Công ty vận tải Kumho Samco đánh giá cao Bến xe miền Đông trong thời gian qua đã có những cải tiến để nâng cao năng lực khai thác, tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp hoạt động ở bến. Ông Vũ Kim Đức, đại diện công ty Xuân Lan cũng ghi nhận việc sắp xếp, phân luồng lại hoạt động phương tiện ra vào bến đã góp phần cho bến ngày càng tốt hơn. Ông Đức cũng góp ý bến cần có những chế tài, cũng như giám sát để xử lý tình trạng xả rác, phóng uế ở khu vực trước lối ra vào để đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng bến xe ngày càng văn minh, lịch sự.

Năm 2019, bến xe sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ tại bến xe, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm quyết định sự thành công của Bến xe. Trong đó lấy giá trị chất lượng phục vụ cho hành khách là then chốt và chú trọng vào việc hoàn thiện bổ sung các quy trình tác nghiệp chuẩn theo hướng nhanh gọn, đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị làm việc.

Ứng dụng các thành tựu khoa học cách mạng công nghiệp 4.0 trong quản lý điều hành, đưa vào vận hành hiệu quả các modul của đề án Bến xe điện tử, áp dụng thẻ thanh toán điện tử và thẻ POS trong giao dịch; các giao dịch điện tử thương mại (các App) trong quản lý cho thuê dịch vụ - logictic và máy bán vé và cửa soát vé tự động.

Đồng thời chuẩn bị nguồn lực để tổ chức, khai thác vận hành bến xe Miền Đông mới cho hiệu quả nhất. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công ty; chú trọng vào việc đào tạo văn hóa giao tiếp ứng xử để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.