Vận tải

Bến xe Miền Đông mới đầu tư nghìn tỷ, mỗi ngày có 10 lượt xe ra vào

03/12/2020, 14:18

Trung bình mỗi ngày Bến xe Miền Đông có khoảng 10 xe vào bến trong tổng số 40 xe quy hoạch đến bến mới.

img

Khu vực bán vé của Bến xe Miền Đông mới trống trải. Ảnh: Đỗ Loan

Ngày 3/12, đại diện Bến xe Miền Đông mới cho biết, từ khi bến mới hoạt động đến nay lượng khách rất ít, khách đến bến chủ yếu là những khách từ bến xe cũ.

Thống kê của bến, trung bình mỗi ngày chỉ khoảng trên dưới 10 xe hoạt động, ngày cao nhất khoảng 14 xe vào bến trong tổng số 40 xe quy hoạch đến bến mới. Mỗi lượt xe trung bình từ 8 - 10 hành khách.

Lý giải nguyên nhân bến vắng khách, ông Trần Thanh Việt, Phó trưởng phòng Kế hoạch - Vận tải, Bến xe Miền Đông cho biết, trong những ngày đầu hoạt động, khách đến bến còn ít.

Trong khi đó, bến mới chỉ hoạt động các tuyến từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc, thời điểm này đang bị ảnh hưởng bão lũ, giao thông đi lại khó khăn nên các doanh nghiệp giảm chuyến, vắng khách.

Cùng đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân ít đi lại so với mọi năm. Hầu hết khách đến bến là những khách từ bến xe Miền Đông cũ, chưa có khách mới.

Hiện tại, Bến xe Miền Đông mới di dời 24 tuyến vận tải hành khách đến và đi từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc. Sau khi các tuyến ở giai đoạn 1 ổn định, TP sẽ tiếp tục di dời các tuyến khác trong giai đoạn 2. Bến xe Miền Đông cũ hiện vẫn được quy hoạch làm bến bãi để trung chuyển khách từ bến cũ ra bến mới, hoạt động xe buýt, kết hợp đậu xe taxi.

Bến xe Miền Đông mới có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của bến xe được đầu tư khoảng 740 tỉ đồng, đã hoàn thành nhà ga trung tâm với 4 tầng trên mặt đất và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680m2 gồm: Nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh.

Bến xe dự kiến sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc/năm, đáp ứng nhu cầu lưu chuyển mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.