Vận tải

Bến xe Miền Đông mới hiện đại, tiện nghi như nhà ga sân bay

10/10/2020, 14:26

Sáng 10/10, Bến xe Miền Đông mới (TP.HCM) chính thức khánh thành, phục vụ 22 tuyến từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc, sau gần 4 năm thi công.

img
Bến xe Miền Đông mới. Ảnh Đỗ Loan.

Khách đi 22 tuyến vận tải di dời ra Bến xe Miền Đông mới

Ngày 10/10, Bến xe miền Đông mới chính thức khai trương và bắt đầu đi vào hoạt động. Giai đoạn 1, di dời 22 tuyến ra Bến xe Miền Đông mới là các tuyến từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, Bến xe Miền Đông mới có vị trí thuận lợi ở đầu mối giao thông thành phố, nút giao giữa tuyến đường bộ và đường sắt metro. "Tôi tin rằng, bến xe sẽ phát huy được tất cả những lợi thế để đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của thành phố, đặc biệt phát triển giao thông vận tải và phục vụ cho người dân các địa phương", ông Hoan nói.

img
Quầy thông tin hỗ trợ khách hàng tại bến xe

Trong khi đó, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhận định, đây là một trong bến xe lớn nhất của cả nước. “Khi đến bến xe này, tôi có cảm giác như đến cảng hàng không chứ không phải bến xe bởi sự đầu tư xây dựng rất hiện đại, quy mô. Dự án trước đó bị lùi thời điểm khai trương có nhiều lý do khác nhau. Quan điểm của thành phố là phải chuẩn bị tốt, chu đáo, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân khi đưa bến mới vào hoạt động", ông Lâm nói.

img
Các đại biểu cắt băng khánh thành Bến xe Miền Đông mới

Theo Sở GTVT TP.HCM, để người dân quen dần với việc đi lại, trong 3 tháng đầu, các đơn vị vận tải tạm thời được tiếp tục lưu đậu và đón trả khách tại Bến xe Miền Đông cũ. Bến xe Miền Đông cũ có tổ chức bán vé cho các tuyến đường có đầu bến tại bến xe Miền Đông mới. Trong thời gian này, các đơn vị vận tải có phương án trung chuyển khách từ bến cũ sang bến mới cho phù hợp.

Bến xe Miền Đông cũ hiện vẫn được quy hoạch làm bến bãi để trung chuyển khách từ bến cũ ra bến mới, hoạt động xe buýt, kết hợp đậu xe taxi.

Giãn thời gian cấp phù hiệu, giảm phí bến bãi cho doanh nghiệp

Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng quản lý giao thông đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết, trước mắt Sở tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến bến mới có thể sử dụng phù hiệu cũ, sau khi hoạt động ổn định sẽ đổi lại phù hiệu mới.

img
Khu vực bán vé ở Bến xe Miền Đông mới

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, khi di dời ra bến mới sẽ giảm cho doanh nghiệp một số chi phí về bến bãi, đa dạng các loại hình bán vé. Đặc biệt bến mới sẽ giảm 50% phí trong tháng đầu thuê quầy bán vé để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Riêng về kiểm tra "xe dù, bến cóc", Sở đã thống nhất với các lực lượng kiểm tra, xử lý một số khu vực trọng điểm, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông cũ và dọc tuyến kết nối bến xe mới. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ gắn thêm camera để xử "phạt nguội”, lắp biển báo nhiều vị trí để tránh ùn tắc giao thông quanh bến xe mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.