Bến xe phải thêm quầy vé, không để khách xếp hàng chờ dịp Tết

29/11/2018 16:42

Sở GTVT Hà Nội vừa lên kế hoạch triển khai phục vụ vận tải khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Bến xe phải thêm quầy vé, không để khách xếp hàng chờ dịp Tết 1

Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách dịp lễ, Tết 

Sở GTVT Hà Nội vừa lên kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019.

Kế hoạch số 1935 do ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký nêu rõ, với muc tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị phối hợp chặt với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018; Đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải toả khách đi các tỉnh khi có yêu cầu.

Các bến xe được yêu cầu tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện, niêm yết số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe, giá cước vận tải. Bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi khi mua vé.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cũng được yêu cầu chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải trong việc điều động xe buýt tăng cường phục vụ giải tỏa khách tại các bến xe khách liên tỉnh, các điểm trung chuyển, nhà ga trong thời gian trước và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời xử lý các vi phạm dịch vụ vận tải xe buýt; Chỉnh trang, vệ sinh toàn bộ hệ thống hạ tầng xe buýt trên địa bàn.

Liên quan đến các hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị niêm yết đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải của các đơn vị vận tải tại bến xe, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe, giá cước vận tải tại bảng tin điện tử và tại các quầy bán vé; Có phương án dự phòng xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe (các bến xe chủ động hiệp đồng với các đơn vị vận tải chuẩn bị các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định làm xe tăng cường để giải tỏa hành khách); Bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi khi mua vé.

"Với các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe buýt, cần bố trí xe đảm bảo số lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến; Chú trọng các tuyến hoạt động phục vụ hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh, khu vực nhà ga, các tuyến qua các khu vực tổ chức lễ hội; Xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bên xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy... trong những ngày cao điểm để kịp thời giải toả khách khi lượng khách tăng đột biến", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Lê Tươi