Giao thông

Bến xe vắng lạ thường, đường cửa ngõ "ngộp thở" xe cá nhân về quê đón Tết

01/02/2019, 19:53

Ngày cuối đi làm trước kỳ nghỉ Tết, các bến xe của Hà Nội bất ngờ thưa vắng, nhưng ngược lại các tuyến đường cửa ngõ lại quá tải xe cá nhân...

img
Thời điểm 16h00 của ngày làm việc cuối cùng, BX.Giáp Bát vẫn trong tình trạng thưa vắng

Hôm nay (1/2) là ngày làm việc cuối cùng của hầu hết các cơ quan, đơn vị, công sở. Bắt đầu từ ngày mai (2/2), người dân trên cả nước chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019 kéo dài 9 ngày. Vì vậy, theo nhận định của các đơn vị quản lý và DN vận tải, lượng khách đổ về các bến xe sẽ tăng so với ngày thường.

Tuy nhiên, có mặt tại một số bến xe trọng điểm của Hà Nội như: Giáp Bát, Nước Ngầm lúc 16h00, trái ngược với dự đoán hình ảnh PV ghi nhận là “bến vắng, người thưa” từ ngoài vào trong. Có những lúc khu vực quầy bán vé của các bến xe chỉ lác đác vài hành khách. Thậm chí, do quá vắng khách, nhiều nhà xe còn cho nhân viên trực chốt tại trạm xe buýt trong bến và các cửa soát vé để chèo kéo hành khách.

Trong khu vực xe chờ xếp khách, những tuyến xe thuộc tốp đông khách nhất hàng ngày như: Hải Hậu (Nam Định) - BX. Giáp Bát, Thanh Hóa - BX. Giáp Bát, Bắc Giang - BX. Nước Ngầm, Vinh - BX. Nước Ngầm cũng trong tình trạng “đói khách”.

Trái ngược với sự buồn tẻ trong bến, các tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô lại “nghẹt thở” bởi lượng phương tiện từ nội thành về các tỉnh lân cận tăng đột biến. Ngay từ đầu giờ chiều, một số tuyến phố như: Nguyễn Hữu Thọ, Pháp Vân - Giải Phóng đã ken đặc xe ô tô cá nhân, xe máy. Xe nào cũng chất đầy những túi hành lý to nhỏ, lỉnh kỉnh di chuyển về quê. Lực lượng chức năng dù đã được bố trí chốt trực, phân luồng giao thông song tình trạng ùn tắc vẫn liên tục xuất hiện trên các cung đường này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong chiều ngày 1/2/2019 tại Hà Nội:

img
Quầy bán vé của BX. Giáp Bát chỉ lác đác một vài hành khách
img
Lượng hành khách tại vực xếp khách của BX. Giáp Bát thậm chí còn không đông bằng các dịp cuối tuần. Một nhân viên tổ kiểm soát của bến xe cho rằng, nguyên nhân của tình trạng này là do hiện người dân có nhiều loại hình phương tiện để lựa chọn, nhất là xe cá nhân
img
Tình cảnh vắng khách đến cũng xảy ra tại BX. Nước Ngầm
img
Quầy bán vé của BX. Nước Ngầm chỉ xuất hiện bóng dáng của một vài hành khách. Đại diện bến xe này cho biết, lượng khách đến bến hôm nay còn chưa bằng lượng khách của các ngày thứ 6 hàng tuần.
img
Trái ngược với cảnh đìu hiu trong các bến xe, giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô như: Pháp Vân - Giải Phóng lại vô cùng náo nhiệt. Do lượng người dân về quê bằng phương tiện cá nhân nhiều nên lực lượng chức năng phải căng mình phân luồng.
img
Thậm chí, thời điểm 16h30, đường Pháp Vân rơi vào trạng thái tê liệt do lượng xe máy từ hướng cầu Thanh Trì, Tam Trinh lưu thông ra đường Ngọc Hồi để về các tỉnh phía Nam quá đông
img
Đường Nguyễn Hữu Thọ liên tục ùn tắc, xe máy thi nhau trèo lên vỉa hè để lưu thông
img
Những chiếc xe lỉnh kỉnh đồ đạc về quê ăn Tết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.