Vận tải

Bến xe Vị Thanh hoạt động trở lại sau một đêm bị phong tỏa

22/05/2020, 13:24

Một hành khách từ Campuchia trở về khiến Bến xe khách Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) bị tạm thời phong tỏa sau một đêm.

img
Bến xe Vị Thanh

Sáng 22/5, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu Hậu Giang cho biết, Bến xe Vị Thanh đã hoạt động trở lại sau một đêm tạm thời phong tỏa vì có người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế.

Theo thông tin ban đầu, chiều 21/5, ông H.H.T (ngụ TP Vị Thanh) từ Campuchia về Việt Nam qua của khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) nhưng chưa được khai báo y tế.

Sau đó, ông T. di chuyển bằng xe khách Phương Trang đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang) rồi bắt xe khách giường nằm Hòa Hiệp BKS 72LD-005.40 về TP Vị Thanh. Trên xe khách lúc đó có 10 người, khi di chuyển về Vị Thanh có hai người xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long), một người xuống bến xe Cần Thơ, hai người xuống bến xe Rạch Gòi, tỉnh Hậu Giang và hai người khác xuống bến xe Vị Thanh.

“Xe này từ Vũng Tàu trở về, còn người khách bắt xe dọc đường. Khi về đến bến xe Vị Thanh chỉ còn có người khách này, cùng với 3 người của nhà xe. Những này đã được ngành Y tế đưa đi cách ly tập trung. Bến xe Vị Thanh đã hoạt động trở lại từ 7h sáng nay", ông Tuấn thông tin.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khi phát hiện vụ việc, ông T. đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

"Thông tin sơ bộ ban đầu là ông T. bị bệnh lao. Không liên quan đến Covid-19", nguồn tin Báo Giao thông cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.