Chất lượng sống

Bệnh “khó nói” khiến vui Tết không trọn vẹn

16/01/2017, 07:58
image

Tốt nhất, người bệnh nên dự phòng thuốc Đông dược điều trị trĩ trong nhà, đề phòng trĩ tái phát.

benhtri_EISW

Ảnh minh họa.

Bệnh trĩ rất hay tái phát vào dịp Tết Nguyên đán, do thời gian này, lịch sinh hoạt của người bệnh thay đổi, chế độ ăn uống cũng khác ngày thường. Muốn ngừa trĩ tái phát, người bệnh cần điều trị ngay từ khi giai đoạn bệnh còn nhẹ như giai đoạn 1 và 2, bởi đây là giai đoạn dễ điều trị nhất, búi trĩ chưa sa xuống, tĩnh mạch hậu môn, trực tràng chưa giãn nhiều. Nếu để bệnh tiến triển đến giai đoạn 3, 4 với triệu chứng như chảy máu tươi, búi trĩ sa xuống nhiều thì sẽ rất đau đớn, khổ sở do các biến chứng. Lúc đó, bệnh nhân có nguy cơ phải phẫu thuật.

Để phòng ngừa trĩ tái phát hiệu quả, cần kết hợp giữa việc dùng thuốc và ăn uống. Đặc biệt, thuốc Đông dược của Việt Nam có tác dụng rất tốt trong điều trị và phòng ngừa trĩ tái phát. Theo y học cổ truyền, sử dụng các bài thuốc bổ tỳ vị giúp trị tận gốc nguyên nhân cốt lõi gây bệnh trĩ là do tỳ vị hư yếu; Các thuốc tân dược chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng (chảy máu, đau viêm...) chứ không điều trị tận gốc, mà không trị tận gốc thì bệnh hay bị tái phát.

Việc dùng thuốc cần nghiêm túc, theo đúng liệu trình, không nên nôn nóng ngừng thuốc kể cả khi thấy hết triệu chứng. Tốt nhất, người bệnh nên dự phòng thuốc Đông dược điều trị trĩ trong nhà, đề phòng trĩ tái phát thì có để dùng luôn, giúp hết đau, cầm máu, giảm viêm. Về ăn uống, dù là vào dịp Tết, cũng nên chú ý ăn nhiều rau, các loại hoa quả nhiều chất xơ như: Chuối, bưởi, đu đủ. Uống đủ 2 lít nước/ngày, không nên chỉ ăn các món nhiều đạm, đồ nếp như: Thịt, giò, bánh chưng khiến khó tiêu, các loại mứt, bánh kẹo tăng khả năng táo bón. Dù là ngày Tết cũng nên cố gắng ngủ đúng giấc, nên đi ngủ trước 11h.

Tottri là bài thuốc gia truyền của gia đình PGS. TS. Mai Tất Tố, trường Đại học Dược Hà Nội chuyển giao cho Công ty Cổ phần TRAPHACO. Tottri kết hợp các vị thuốc có tác dụng bổ tỳ vị, trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh và các vị thuốc điều trị dứt điểm triệu chứng bệnh trong đợt cấp tính. Tottri có ưu điểm cầm máu, co búi trĩ nhanh, giảm đau rát, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa trĩ tái phát. Chỉ sau 7 - 10 ngày sử dụng, những triệu chứng trong đợt trĩ cấp thuyên giảm rõ rệt. Sau đó, bệnh nhân nên điều trị thêm một đợt khoảng 3 tháng để ngăn ngừa trĩ tái phát.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.