Showbiz

Bệnh nặng, Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú qua đời ở tuổi 56

20/12/2018, 14:10

Sau một thời gian chữa trị căn bệnh tiểu đường, Nghệ sĩ nhân dân Anh Tú đã qua đời ở tuổi 56.

anhtu

Sau một thời gian chữa trị căn bệnh tiểu đường, NSND Anh Tú đã qua đời ở tuổi 56

NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam vừa qua đời lúc 12h15 phút trưa ngày 20/12, tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. NSƯT Minh Hằng cho biết, mấy ngày qua, bệnh tình của nghệ sĩ Anh Tú có dấu hiệu trở nặng và anh đã trút hơi thở cuối cùng. "Có một ngôi sao không còn sáng nữa. Chào bạn nhé, ngọn Hải đăng của chúng tôi", nghệ sĩ Minh Hằng viết.

Thời gian qua, NSND Anh Tú phải nằm viện cấp cứu vì căn bệnh tiểu đường biến chứng. Sức khỏe của anh yếu và khi nằm viện không thể trò chuyện như bình thường.

nsnd anh tú

 

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Anh là nghệ sĩ cùng thời với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… Là gương mặt của sân khấu kịch nhưng NSND Anh Tú cũng được biết đến rộng rãi qua nhiều bộ phim truyền hình mà anh tham gia như: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ... 

Nam đạo diễn được đánh giá là một đạo diễn giỏi, luôn hết mình vì sân khấu. Anh từng dàn dựng nhiều vở kịch nổi tiếng như: Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet... 

Năm 2016, Anh Tú được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Tháng 4/2018, anh được bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.