Xã hội

Bệnh nhân 1440 bất ngờ thay đổi khai báo lịch trình, An Giang họp khẩn

27/12/2020, 18:01

Ngành chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc với bệnh nhân 1440 để xác định chính xác vị trí nhập cảnh trái phép khi về Việt Nam.

img

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm “Giải pháp 5K”, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Chiều 27/12, liên quan đến việc bệnh nhân 1440 thay đổi lời khai về lịch trình nhập cảnh trái phép, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, đã nhận được thông tin và chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh phối hợp cùng tỉnh Vĩnh Long xác minh lại thông tin liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã biên giới trong tỉnh tiến hành rà soát kỹ tình hình xuất nhập cảnh trên địa bàn.

Liên quan vụ việc, chiều cùng ngày, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp khẩn để đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng chống Covid-19 trong thời gian qua và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra gắt gao, nâng lên một mức tất cả các biện pháp phòng, chống dịch đã triển khai, quán triệt và thực hiện thời gian qua.

Tăng cường kiểm tra đường bộ, quản lý chặt chẽ biên giới, tổ chức chốt chặn 24/24, nhất là các đường mòn, lối mở. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc đưa người xuất nhập cảnh trái phép, xét xử lưu động để răn đe.

Các địa phương, đặc biệt là các địa bàn biên giới cần nắm chắt theo dõi sát các trường hợp từ vùng dịch trở về. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm “Giải pháp 5K”, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.