Y tế

Bệnh nhân 22 dương tính sau khi xuất viện, Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?

13/04/2020, 22:13

Bệnh nhân Covid-19 số 22 đã có 3 lần xét nghiệm âm tính, 16 ngày sau, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này lại dương tính.

img
Hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) xuất viện sau 19 ngày điều trị tại Đà Nẵng

Tối 13/4, Sở Y tế TP Đà Nẵng có báo cáo khẩn gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân số 22 (bệnh nhân người Anh, 60 tuổi) dương tính trở lại với SARS-CoV2 sau khi xuất viện.

Thông tin về bệnh nhân số 22 dương tính trở lại được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại cuộc họp Chính phủ trực tuyến chiều 13/4.

Bệnh nhân 22 (quốc tịch Anh) được điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến ngày 27/3. Sau khi điều trị có kết quả âm tính, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, sau đó vô TP.HCM để xuất cảnh vào ngày 11/4.

Tuy nhiên, khi được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất, người này lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân số 22 được xác định nhiễm Covid-19 ngày 8/3. Sau một thời gian điều trị, mẫu xét nghiệm các ngày 19, 23 và 25/3 của bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

"Đến ngày 27/3, bệnh nhân được cho xuất viện do thỏa mãn các điều kiện: Hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, có dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-Quang phổi cải thiện; Có ít nhất 2 mẫu liên tiếp bệnh phẩm dịch đường hô hấp (dịch hầu tỵ và họng) lấy cách nhau từ 24h trở lên âm tính với SARS-CoV2", Sở Y tế Đà Nẵng cho hay các điều kiện này theo quy định của Bộ Y tế tại quyết định số 332.

Sau khi bệnh nhân xuất viện được cách ly tại khách sạn trên địa bàn 14 ngày và không tiếp xúc với ai. Đến ngày 10/4, bệnh nhân đủ điều kiện hoàn thành cách ly, được xe ô tô chở ra sân bay Đà Nẵng vào TP.HCM để về nước.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, sẽ soát lại tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 22 trong thời gian cách ly, theo dõi sau khi điều trị ở Đà Nẵng để lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.