Xã hội

"Bệnh nhân 34 không dự tiệc đám cưới, chỉ chồng đến gửi quà mừng"

16/03/2020, 17:04

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, qua xác minh của công an và Sở Y tế, bệnh nhân 34 không tham dự tiệc cưới tại nhà hàng ngày 5/3.

img
Hai tuyến đường gần nơi nữ bệnh nhân 34 cư trú tạm thời phong tỏa để cách ly.

Ngày 16/3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, 29 mẫu xét nghiệm nghi ngờ Covid-19 gửi Viện Pasteur Nha Trang (15/3) đã có kết quả âm tính. Như vậy, tính đến sáng 16/3, Bình Thuận có 9 người nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, sức khỏe ổn định, không ho, không sốt.

Riêng 14 trường hợp đang theo dõi cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh, 12 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với Covid-19, sức khỏe bình thường và 2 trường hợp đang chờ kết quả. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục gửi 17 mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Liên quan đến dư luận nghi ngờ nữ bệnh nhân số 34 có dự một buổi đám cưới tại một nhà hàng trên địa bàn TP Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, qua xác minh của công an và Sở Y tế, bệnh nhân 34 không tham dự tiệc cưới tại nhà hàng ngày 5/3. Chỉ có bệnh nhân thứ 41 (chồng bệnh nhân thứ 34) có đến gặp gia đình của chú rể tại nhà riêng để gửi quà mừng lúc khoảng 8h ngày 5/3.

UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã giao Sở Y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị thì tiếp tục vận động, khai thác các thông tin về các đối tượng có tiếp xúc gần. Giao Công an tỉnh tiếp tục xác minh khai thác dữ liệu camera vào ngày 5/3 tại nhà hàng tổ chức tiệc cưới và dữ liệu camera vào ngày 7/3 nơi Hội nữ doanh nhân tổ chức gặp mặt cà phê để xác định lại việc bệnh nhân thứ 34 có tham dự hay không. Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục rà soát đối chiếu thời gian, lịch trình và đối tượng tiếp xúc với cả vợ chồng bệnh nhân thứ 34 và bệnh nhân thứ 41 để kịp thời tổ chức khoanh vùng cách ly.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng và để bảo đảm an toàn cho người dân, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành về việc tạm hoãn việc tổ chức đám cưới, liên hoan, sinh hoạt tập trung đông người.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích, động viên, vận động trong nhân dân tạm hoãn hoặc điều chỉnh thời gian tổ chức tiệc cưới, liên hoan... cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Trong trường hợp gia đình đã ấn định thời gian tổ chức, không thể điều chỉnh thì hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.