Y tế

Bệnh nhân 416 vẫn diễn tiến nặng, sẽ nhập thuốc nước ngoài về điều trị

24/08/2020, 14:35

Bệnh nhân 416 - BN mắc Covid-19 đầu tiên của đợt bùng phát dịch lần thứ 2 tại Đà Nẵng đang diễn tiến rất nặng.

img
"Bác sĩ Linh Chợ Rẫy" điều trị BN Covid-19 tại Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Tiến

BN 416 đang diễn tiến nặng

Sáng 24/8, trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay, bệnh nhân 416 (BN mắc Covid-19 đầu tiên của đợt bùng phát dịch lần thứ 2 tại Đà Nẵng) đang diễn tiến rất nặng. Diễn tiến bệnh của BN này hiện tại thậm chí nặng hơn bệnh nhân 91. Hôm nay (24/8), đã là ngày thứ 31 bệnh nhân hoàn toàn phụ thuộc vào thở máy và ECMO (oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể).

"Vào những giai đoạn nặng nhất, bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, với những tổn thương phổi đông đặc và xơ phổi đến hiện tại, sau quá trình điều trị gan và thận của bệnh nhân đã trở về mức tương đối bình thườg, oxy máu được cải thiện, huyết áp cũng dần ổn định hơn. Đó chính là niềm hy vọng để đội ngũ y - bác sĩ nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân”, bác sĩ Linh thông tin.

Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm, hôm nay, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ vận chuyển thuốc được nhập từ nước ngoài về để phục vụ quá trình điều trị cho BN 416.

"BN 416 tiên lượng còn điều trị rất lâu, có thể số ngày điều trị không thua gì bệnh nhân 91”, bác sĩ Linh nói.

Một nửa ekip Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ rời Đà Nẵng

Cũng theo bác sĩ Linh, ngày mai (25/8) sẽ có một nửa ê kíp của Bệnh viện Chợ Rẫy rút khỏi Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Linh, tới thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố về cơ bản đã kiểm soát, chỉ còn vài trường hợp mắc Covid-19 nhỏ lẻ được phát hiện trong những ngày gần đây. Những "ổ dịch" cũng được khoanh vùng và khống chế rất tốt.

"Do đó, trong thời gian tới số lượng bệnh nhân xuất viện chắc chắn sẽ nhiều hơn số ca nhập viện, điều này sẽ giảm tải cho ngành y tế và các y - bác sĩ tuyến đầu chống dịch”, bác sĩ Linh nói.

Theo Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, lực lượng y, bác sĩ có sẵn tại địa phương như Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đà Nẵng… vẫn đủ lực để điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân mắc Covid-19.

"Tuy nhiên theo phương châm “an toàn là trên hết”, chúng tôi vẫn sẽ để lại nguồn lực có chuyên môn cao để tiếp tục cứu chữa cho các bệnh nhân. Như đã hứa ngay từ đầu, chúng tôi sẽ rời khỏi Đà Nẵng khi dịch Covid-19 đã ổn định hoàn toàn”, bác sĩ Linh nói và cho biết thêm, bản thân ông sẽ tiếp tục ở lại Đà Nẵng, hỗ trợ thành phố điều trị các ca nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.