Y tế

Bệnh nhân 621 có lịch trình đi lại phức tạp, tiếp xúc rất nhiều người

03/08/2020, 10:54

Sau khi ở Đà Nẵng, BN 621 đi về Quảng Ngãi bằng xe khách, đi chợ... tiếp xúc với rất nhiều người.

img
Quảng Ngãi đã cách ly nhiều khu vực gần nơi sinh sống của các bệnh nhân dương tính Covid-19

Sáng 3/8, Bộ Y tế công bố 1 ca mắc mới Covid-19 tại Quảng Ngãi. Đó là BN 621, nữ, 60 tuổi, trú thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Lịch trình đi lại của BN này được ngành Y tế Quảng Ngãi xác định. Cụ thể: Từ ngày 18/7 đến 23/7, bệnh nhân chăm cháu tại Khoa Nội -Thần Kinh - Bệnh viện Đà Nẵng. Khoảng 10h trưa 23/7, bệnh nhân đi xe ôm đến bãi đậu xe và di chuyển bằng xe Văn Hường về lại Quảng Ngãi. Trên xe có 7/8 người và được nhà xe đưa thẳng về nhà, tại thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương.

Từ ngày 23/7 đến 29/7, bệnh nhân ở nhà, tiếp xúc với người trong gia đình. Bao gồm: chồng, con gái, con rể và cháu ngoại 16 tháng tuổi. Trong thời gian đó, khoảng 9h đến 10h trưa 24/7 và ngày 25/7, bệnh nhân đi chợ xã Bình Dương mua thức ăn và có tiếp xúc với một số người trong xã (bệnh nhân không nhớ rõ người tiếp xúc).

Ngày 29/7, bệnh nhân đến Trạm Y tế Bình Dương khai báo và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Tối 31/7 đến 1/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và sử dụng thuốc hạ sốt có sẵn ở nhà. Bệnh nhân hết sốt nhưng còn ho và được Trưởng trạm y tế xã Bình Dương hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám và điều trị.

Chiều ngày 1/8, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn khám và được khai báo thông tin y tế, có xác định đã đến vùng đang xảy ra dịch Covid-19 là bệnh viện Đà Nẵng và xuất hiện triệu chứng: ho có đờm, khan giọng...

Nghi nhiễm Covid-19, bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Thời điểm vào viện, bệnh nhân thể trạng chung bình thường, da niêm mạc hồng, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ho có đờm, không đau họng, đau đầu nhẹ. Chẩn đoán vào viện: Viêm đường hô hấp, theo dõi Covid-19. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào chiều ngày hôm đó.

Ngày 2/8, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi xác định bệnh nhân 621 dương tính với Covid-19, Quảng Ngãi nhanh chóng triển khai hàng loạt biện pháp dập dịch. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở công cộng trên địa bàn huyện như trường học, chợ, ga tàu…

Ngày 2/8, phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các hộ gia đình có tiếp xúc gần với bệnh nhân 621. Khảo sát, khoanh vùng và phong tỏa khu vực xung quanh nhà bệnh nhân sinh sống. Tiến hành triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng 200 hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân.

Lực lượng công an đang tiếp tục rà soát truy vết những người đi chung xe với bệnh nhân của nhà xe Văn Hường và các đối tượng F1 có liên quan khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.