Xã hội

Bệnh nhân bị cách ly ở Cà Mau âm tính với virus Corona

06/02/2020, 11:36

Kết quả xét nghiệm bệnh nhân bị cách ly ở Cà Mau từ Viện Pasteur cho thấy âm tính với virus Corona.

img
Bệnh nhân bị cách ly ở Cà Mau âm tính với virus Corona. (Ảnh minh họa)

Liên quan hai trường hợp cách ly nghi ngờ nhiễm virus Corona, sáng 6/2, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau xác nhận với PV Báo Giao thông, Viện Pasteur thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân T.H.Nh. (30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) là âm tính.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chị T.H.Nh. có chồng là người Trung Quốc; chị từ Thượng Hải, Trung Quốc về Việt Nam ngày 25/1. Khoảng 10h55 ngày 4/2, chị Nh. nhập viện do có biểu hiện ho, đau họng, khó thở. Trước đó, chị Nh. mệt mỏi, ăn uống kém, có uống thuốc nhưng không giảm nên vào viện.

Cùng nhập viện ngày 4/2 có anh N.Q.A. (SN 1985, ngụ phường 6, TP Cà Mau, làm nghề lái xe). Vào ngày 28/1, anh A. có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực, tự mua thuốc uống thì giảm sốt.

Đến ngày 3/2, anh A. có các biểu hiện sốt tăng, kèm đau họng, người mệt mỏi nên đến khám tại Phòng khám - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau. Trong thời gian chờ xử lý, bệnh nhân đã di chuyển đến BVĐK tỉnh Cà Mau để khám và được chỉ định cách ly, theo dõi.

Ngày 20/1, anh A. có đưa khách du lịch gồm vợ của một người Trung Quốc (đoàn 8 người) từ Cà Mau về Cái Đôi Vàm (Đá Bạc) và sau đó đưa đoàn này về Cà Mau ra thẳng bến xe để về TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/1.

Hai trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm, nhưng Viện Pasteur nhận 1 mẫu của chị T.H.Nh. còn mẫu của anh N.Q.A., Viện loại trừ không nhận mẫu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.