Xã hội

Bệnh nhân bị rắn cắn tử vong, gia đình tố bác sĩ tắc trách

09/04/2018, 18:22

Dù người nhà nói chị Em bị rắn cắn, nhưng các y bác sĩ không tin, dẫn đến nạn nhân bị tử vong.

DSC00112

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Gia Minh

Chiều 9/4, ông Đinh Minh Khởi (ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cho biết, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng vừa mời gia đình anh lên làm việc xung quanh vụ gia đình tố bác sĩ tắc trách dẫn đến cái chết của chị Dương Kim Em (39 tuổi, em gái ông Khởi) vào đêm 3/4.

“Sau khi làm việc với gia đình, phía bệnh viện cũng đã thừa nhận là chị Em bị rắn độc cắn dẫn đến tử vong, lúc đầu thì chuẩn đoán không được, khi chuẩn đoán được thì đã không kịp. Lãnh đạo bệnh viện cũng đã nhận thiếu sót. Đồng thời, gia đình tôi cũng yêu cầu phía bệnh viện bồi thường tổn thất về tinh thần, các khoản lo mai táng và hỗ trợ cho đứa con trai (11 tuổi) của em gái tôi, nhưng phía bệnh viện chưa trả lời”, ông Khởi nói.

Trước đó, đêm 3/4, sau khi đi lột vỏ đầu tôm ở một công ty thủy sản về, chị Em đi qua nhà cũ để nấu thức ăn thì bị rắn cắn vào gót chân. Sau đó chị Em nói đau nhức, nên gia đình đưa lên Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng (cách nhà hơn 20km) để điều trị.

Khi đến bệnh viện khoảng 19h30 cùng ngày. "Lúc này, gia đình báo với các y bác sĩ ở bệnh viện là em tôi bị rắn độc cắn. Tuy nhiên, các y bác sĩ trực cứ lơ là, chẩn đoán không đúng. Đến khoảng 21h cùng ngày thì em tôi có dấu hiệu mờ mắt, khó thở, đớ lưỡi. Khi người nhà yêu cầu tiêm huyết thanh để kháng độc, thì điều dưỡng và các y bác sĩ nệnh viện nói về nhà bắt con rắn đem ra rồi mới biết cách điều trị, nếu tiêm huyết thanh không đúng lỡ chết người rồi sao?”, ông Khởi bức xúc

Đến khoảng 0h cùng ngày, chị Em có biểu hiện co giật, thở mệt và tử vong sau đó không lâu.

29793747_2060648780881935_5129859521081954096_n

Đám tang chị Em - Ảnh: GĐCC

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cũng đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng báo cáo gấp vụ việc, để có hướng xử lý kịp thời.

Theo ông Khởi, lúc gia đình làm đám tang cho em gái ông, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng có đến chia buồn, đề nghị được hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng để lo mai táng phí, nhưng gia đình chị Em không nhận.

Chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông có gọi điện liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc, điện thoại đổ chuông nhưng bác sĩ Lạc không bắt máy.

Được biết, gia đình chị Em thuộc diện khó khăn, chị là lao động chính trong gia đình, chồng chị Em bị bệnh phổi đã nhiều năm, sức khỏe không ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.