Y tế

Bệnh nhân BV Việt Đức chuyển sang nơi khác được chăm sóc ra sao?

05/10/2021, 16:25

Sau khi xuất hiện ổ dịch tại BV Việt Đức, nhiều bệnh nhân tại đây đã lần lượt được chuyển sang các bệnh viện khác từ tối 4/10.

Bệnh nhân và người nhà lo lắng

Ông Lương Đức Bồng (Vũ Thư, Thái Bình) cho biết: Bố ông năm nay đã 96 tuổi, phẫu thuật u bàng quang cách đây đúng 1 tuần tại BV Việt Đức, nay được chuyển sang BV Thanh Nhàn.

img

BV Thanh Nhàn bắt đầu đón bệnh nhân từ BV Việt Đức từ tối muộn 4/10

Sau khi BV Việt Đức phát hiện ca nhiễm Covid-19, tuy ở khác dãy nhà điều trị nhưng ông Bồng cũng như nhiều người nhà khác rất lo lắng. Chỉ khi nhận được kết quả âm tính 2 lần và được BV cho tiêm 1 mũi vaccine Covid-19, ông Bồng mới yên tâm phần nào. “Trước khi được chuyển sang đây tiếp tục điều trị, các bác sĩ đã dặn dò rất cẩn thận nên chúng tôi tuân thủ theo”, ông Bồng cho biết.

Còn chị Phạm Thị Hương (Đan Phượng, Hà Nội) đi theo chăm sóc cho con bị chấn thương sọ não cho biết, gần 3 tháng sau phẫu thuật não, con chị vẫn lơ mơ.

img

Một bệnh nhân chấn thương sọ não sau phẫu thuật được chuyển từ BV Việt Đức sang BV Thanh Nhàn

Không giấu hết được nỗi lo, chị cho biết: “Ở bên BV Việt Đức, cháu nhà tôi được điều trị khá ổn định, còn sang đây chưa rõ thuốc men ra sao, không biết có được như bên kia không?”.

Hiện toàn bộ bệnh nhân và người nhà được chuyển từ BV Việt Đức sang BV Thanh Nhàn được bố trí cách ly, điều trị toàn bộ ở tầng 8 và 9 tại đây.

Trao đổi về công tác tiếp nhận bệnh nhân từ BV Việt Đức chuyển sang, BSCKII. Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Giám đốc BV Thanh Nhàn cho hay: “Ngay từ đêm hôm qua chúng tôi đã tiếp nhận từ BV việt Đức 194 bệnh nhân và 160 người nhà của bệnh nhân. Các trường hợp chuyển sang BV Thanh Nhàn đều là những bệnh nhân sau phẫu thuật và một số bệnh nhân nhi”.

Theo BS. Hương, việc BV Thanh Nhàn tiếp nhận các bệnh nhân và người nhà của BV Việt Đức sẽ giúp không bị ngắt quãng điều trị. Về phía BV Việt Đức cũng có thêm quỹ thời gian để tập trung nhân lực khống chế dịch bệnh.

Trong ngày hôm nay 5/10, BV Thanh Nhàn tiếp tục nhận thêm bệnh nhân và người nhà chuyển từ BV Việt Đức sang.

Tiếp tục phối hợp BV Việt Đức điều trị tốt nhất cho bệnh nhân

“Những bệnh nhân BV Việt Đức chuyển sang sáng nay, chúng tôi đã sắp xếp lại theo đúng chuyên khoa, mặt bệnh. Một số bệnh nhân nặng thuộc chuyên khoa phẫu thuật thần kinh, sọ não cũng đã bố trí phòng riêng, oxy, trang thiết bị để đảm bảo điều trị tốt nhất.

img

Chuyển bệnh nhân từ BV Việt Đức sang BV Thanh Nhàn

Đồng thời BV đã huy động bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa ngoại thần kinh để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân; đảm bảo công tác phòng chống dịch”, BS. Hương nói.

Bà Hương cũng cho biết thêm, các bệnh nhân trước khi chuyển sang đã được bác sĩ cho thuốc và sức khoẻ hiện vẫn ổn. Một số trường hợp cấp cứu, BV Thanh Nhàn đảm bảo thuốc điều trị, dịch truyền, oxy, chế phẩm máu..., duy trì chỉ số sinh tồn của người bệnh.

Các bệnh nhân và người nhà đều đã được xét nghiệm âm tính trước khi chuyển sang, nhưng BV sẽ tiếp tục làm các xét nghiệm các đối tượng nguy cơ cao để nhanh chóng bóc tách F0 nếu có ra khỏi khu điều trị.

Bên cạnh đó, BV cũng tuyên truyền cho người nhà hạn chế đi lại, tiếp xúc để tránh nguy cơ lây chéo.

img

BV Thanh Nhàn bố trí chu đáo đón gần 500 bệnh nhân chuyển từ BV Việt Đức sang điều trị

Về công tác chuyên môn, đối với bệnh nặng, BV tiếp tục theo dõi chặt chẽ và giữ kết nối với từng chuyên khoa của BV Việt Đức để cùng hội chẩn đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Trước đó, vào ngày 4/10, làm việc với Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, lãnh đạo BV Việt Đức đề xuất được chuyển người bệnh sang điều trị tại BV ĐH Y Hà Nội, BV Thanh Nhàn và BV Đức Giang.

Lãnh đạo BV Việt Đức cho biết hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện ở thời điểm xuất hiện ổ dịch đều đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.