Đời sống

Bệnh nhân Covid-19 bệnh nền nặng nghẹn ngào ngày xuất viện

25/08/2020, 15:23
image

Chiều 25/8, bệnh nhân 504 điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh. Đây là bệnh nhân có bệnh nền rất nặng.

img
Bệnh nhân 504 điều trị tại BV Trung ương Huế

Tin từ Bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, hôm nay, ngày 25/8 bệnh viện đã công bố bệnh nhân 504, 51 tuổi, địa chỉ Hội An, Quảng Nam khỏi bệnh. Bệnh nhân nhập viện ngày 1/8/2020 với chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2; Suy thận mạn kèm đái tháo đường type II. Có bệnh lý nền tăng huyết áp; thiếu máu; suy tim.

Bệnh nhân được phát hiện suy thận mạn 1 năm nay, điều trị suy thận mạn lọc máu chu kỳ 2 lần/ tuần một năm nay tại Khoa Nội Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử điều trị đái tháo đường 20 năm, điều trị tại đây đến ngày 29/7 được đưa đi cách ly 4 ngày. Tại điểm cách ly, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ngày 1/8, bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không yếu liệt, da xanh, niêm mạc nhạt màu, tuyến giáp không lớn, tim nhịp đều, khó thở nhẹ, tiểu được, huyết động ổn, đường máu mao mạch 6,5 mmol/l.

Siêu âm tim phát hiện hở van ba lá 2/4, chức năng tâm thu thất trái bình thường (EF = 59%), tăng áp lực động mạch phổi: PAPs 47 mmHg. Siêu âm bụng cho thấy bệnh lý chủ mô thận 2 bên có sỏi túi mật. Phù nề nhẹ đoạn cuối hồi manh tràng.

Từ ngày 1/8 đến ngày 25/8, người bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm mạc hồng. Thể trạng gầy, ăn uống được. Không sốt, không ho, khó thở nhẹ, vô niệu. Thỉnh thoảng có đau thượng vị, thiếu máu nhẹ.

Bệnh nhân đã được thường xuyên hội chẩn với các chuyên gia và Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19. Bệnh nhân có 5 lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển về BV C Đà Nẵng tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị các bệnh lý nền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.