Y tế

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh, xuất viện

23/09/2020, 11:00

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi Covid-19 cho bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng.

img
Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng đã xuất viện

Sáng 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi Covid-19 cho bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng.

Cụ thể, BN 936 (trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) sau một thời gian điều trị đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, BN tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

BN 936 chia sẻ: "Hơn 30 ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang tôi đã nhận được các y, bác sĩ quan tâm, chăm sóc rất nhiệt tình. Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả mọi người”.

Bác sĩ CKI Đặng Thanh Quýt cho biết, BN được xét nghiệm SARS-CoV-2 19 liên tục và đến thời điểm hiện tại đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đây là BN cuối cùng mắc Covid-19 được xuất viện nên trong những ngày tiếp nhận điều trị BN tỏ ra rất lo lắng. Đây cũng là ca bệnh có bệnh lý nền tương đối phức tạp như: tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường.

"Quá trình điều trị chúng tôi phải vừa chữa Covid cho bệnh nhân vừa phối hợp điều trị bệnh nền và luôn ở bên động viên tinh thần cho bệnh nhân”, bác sĩ Quýt cho biết.

Tại buổi công bố khỏi bệnh cho BN Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế thành phố chia sẻ, khi thấy phác đồ điều trị của BN 936 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, tôi và các y, bác sĩ đã rất lo lắng về ca bệnh này.

"Nhưng ngày hôm nay BN đã được xuất viện, đây là niềm vui đối với ngành Y tế Đà Nẵng và người dân thành phố. Đánh dấu tròn 2 tháng Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh”, bà Yến nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.