Y tế

Bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng diễn biến nặng, cách ly y tế con rể-cháu ngoại

24/07/2020, 15:24
image

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng phải thở máy, sức khỏe diễn biến nặng, người nhà bệnh nhân đã được đưa đi cách ly y tế theo quy định.

img
Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị

14h chiều 24/7, xe cứu thương của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã đến nhà đưa người thân của ông T.V.D - bệnh nhân Covid-19 (SN 1963, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đi cách ly y tế theo quy định.

Bác sĩ Phạm Phú Điềm - Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, hai người vừa được đưa đi cách ly gồm con rể và cháu ngoại của ông D. và được cách ly tại Trung tâm Y tế quận này. Còn con gái và vợ ông D. đang chăm sóc bệnh nhân này tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu và Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã tiến hành phun khử trùng nhà và khu vực xung quanh nhà bệnh nhân. Đồng thời thông báo cho người dân xung quanh khu vực này được biết.

Trong một diễn biến liên quan, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân D. phải thở máy từ chiều hôm qua. Đến hôm nay tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng hơn. Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

>>> Clip đưa người nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đi cách ly:

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, bệnh nhân đang sống chung với vợ và con gái tại phường Hòa Khánh Bắc. Người nhà bệnh nhân cho biết, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh.

Ngày 7/7, bệnh nhân T.V.D đến chăm mẹ ruột (trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 10/7/2020, mẹ của bệnh nhân T.V.D chuyển Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, bệnh nhân T.V.D đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) chăm sóc mẹ đang nằm viện.

Ngày 17/7, bệnh nhân T.V.D từ bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà, lúc này bệnh nhân có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tối cùng ngày, đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu để dự tiệc. Trưa ngày 18/7/2020, bệnh nhân T.V.D có đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Ngày 20/7, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút ngày 20/7.

img
Xe cấp cứu đưa người nhà bệnh nhân D. đi cách ly theo quy định

Tại Bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm) theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do vi rút), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo Kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được ban hành (dựa theo Kế hoạch của Bộ Y tế).

Theo đó, kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7/2020. Kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trong đêm 23/7, đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang thực hiện sáng ngày 24/7: dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.