Xã hội

Bệnh nhân Covid-19 ở Hạ Long có kết quả âm tính lần 1 sau 2 ngày điều trị

09/05/2021, 19:28

Sau 2 ngày cách ly điều trị, bệnh nhân P.T.H ở TP Hạ Long - ca Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều đã có kết quả âm tính.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm những người liên quan đến bệnh nhân P.T.H

Tối ngày 9/5, lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau 2 ngày điều trị cách ly tại Bệnh viện số 2, ngày 9/5, bệnh nhân P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối ngày 7/5, tỉnh Quảng Ninh phát hiện 1 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là bệnh nhân P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, TP Hạ Long đã phối hợp với các lực lượng chức năng lập tức phong tỏa và giãn cách khu vực này; thần tốc truy vết F1, F2, F3 và tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan.

Bệnh nhân P.T.H đã ngay lập tức được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2. Sau 2 ngày điều trị, qua xét nghiệm lần 1, bệnh nhân P.T.H đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, TP Hạ Long và các lực lượng chức năng đã truy vết được 14 F1 và khoảng 50 F2 liên quan bệnh nhân; lấy mẫu của 8 F1 trong đó chồng và con của bệnh nhân P.T.H đều có kết quả âm tính.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi nhận được thông tin chị K.T.H.T, bệnh nhân số 3260 tại thôn Yên Xá, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên có kết quả dương tính với Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị người dân, những thương nhân, các nhà hàng tại các địa phương là: TP Hạ Long, Tx Quảng Yên và TP Cẩm Phả có tiếp xúc và nhận hàng thịt lợn, thịt bò, thịt vịt của bệnh nhân số 3260 (K.T.H.T) tại tỉnh Hưng Yên từ ngày 24/4-7/5/2021 cần thực hiện ngay: Lập tức thực hiện cách ly tại nhà; Ttực hiện khai báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để được tư vấn; liên hệ với số đường dây nóng báo dịch tại địa phương hoặc đường dây nóng của tỉnh (18009214) để được hỗ trợ tư vấn.

img

Các địa điểm mà bệnh nhân 3260 đã đến tại Quảng Ninh

TP Hạ Long và TP Cẩm Phả đã nhanh chóng rà soát, triển khai phun khử khuẩn, phong tỏa các địa điểm có liên quan đến ca bệnh; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định; tiếp tục rà soát, xác minh những địa điểm có giao dịch với vợ chồng bệnh nhân 3260; cùng với đó thông tin rộng rãi để người dân nắm thông tin, những ai nghi ngờ tiếp xúc với vợ chồng bệnh nhân 3260 cần báo ngay cho cơ sở y tế, xét nghiệm sàng lọc trả phí và theo dõi sức khỏe.

Hiện tại, Tp Hạ Long đã tiến hành phong toả Chợ Hạ Long 1; chợ Hạ Long 2; chợ cóc Bến phà cũ, quán phở Thìn trên đường 25/4 (phường Hồng Gai); chợ Vườn Đào (phường Bãi Cháy); quán vịt quay Nhung Nhương, quán cơm My Thanh (thôn Chợ, xã Thống Nhất).

img

Một địa điểm mà bệnh nhân 3260 đến đã được phong toả và triển khai các biện pháp phòng dịch

Đặc biệt, nhận thấy đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm qua thực phẩm đã giao, yếu tố dịch tễ phức tạp, tiếp xúc rộng, người sử dụng thực phẩm khó kiểm soát, ngay trong đêm nay (9/5), TP Hạ Long sẽ tiến hành tổng vệ sinh, phun dịch khử trùng ở tất cả các chợ, điểm bán hàng thực phẩm trên địa bàn. Vì vậy, các chủ hộ kinh doanh cần chủ động thu xếp gọn gàng hàng hoá để bảo đảm công tác phòng, chống dịch thuận lợi, an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.