Thời sự Quốc tế

Bệnh nhân Covid-19 ở Mỹ tá hỏa khi thấy hóa đơn viện phí hơn 1,1 triệu USD

14/06/2020, 11:00

Dù đã có bảo hiểm chi trả phần lớn số tiền viện phí nhưng nam bệnh nhân cao tuổi vẫn thấy hết sức hoảng hốt.

img
Bài báo trên trang Seattle Time viết về trường hợp của ông Michael Flor.

Báo Seattle Times ở bang Washington, Hoa Kỳ hôm 12/6 đưa tin cho biết, ông Michael Flor, bệnh nhân điều trị Covid-19 70 tuổi, ở thành phố Seattle, đã cảm thấy cực sốc khi nhận hóa đơn viện phí dài 181 trang, với tổng chi phí lên đến 1,1 triệu USD.

Theo trang báo địa phương của thành phố Seattle, hiện ông Michael Flor, đang trong quá trình bình phục tại nhà riêng ở West Seattle sau khi chiến thắng virus Corona chủng mới. Tuy nhiên, ông nói rằng đã “gần chết lần hai” khi biết tổng chi phí điều trị.

Ông Flor đã điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế Thụy Điển ở thành phố Issaquah, bang Washington, trong 62 ngày và hôn mê phần lớn thời gian. Michael Flor biết chi phí điều trị ở đây khá cao, nhưng hóa đơn thực tế vẫn khiến ông và cả gia đình ông tá hỏa.

"Tôi mở nó ra xem và thốt lên Ôi Chúa ơi!'", ông Flor nói về đống hóa đơn dài 181 trang của ông sau khi ra viện.

Chi phí cụ thể trong đợt điều trị của ông Michael Flor gồm: 408.912 USD tiền nằm phòng chăm sóc đặc biệt trong 42 ngày, 82.215 USD cho 29 ngày sử dụng máy thở và khoảng 1/4 hóa đơn là tiền thuốc.

Ngoài ra, ông Flor còn phải trả thêm 100.000 USD cho các khoản phí được liệt kê cho các chi phí cụ thể được in trong 20 trang đơn và cho 2 ngày bác sĩ đã nỗ lực tìm cách cứu ông, khi tim, phổi và thận đồng loạt bị suy tới mức nguy kịch.

Ông Michael Flor nói rằng hóa đơn 181 trang của ông gồm gần 3.000 khoản phí nhỏ khác nhau, tương đương khoảng 50 khoản/ngày. May mắn là ông có thể chỉ phải trả một khoản nhỏ trong hóa đơn này vì có đóng bảo hiểm.

Dù vậy, Michael Flor nói rằng ông cảm thấy tội lỗi vì mình đã sống. "Tôi tự hỏi tại sao lại là tôi? Tại sao tôi phải chịu tất cả chuyện này? Nhìn vào hóa đơn kinh ngạc kia, cảm giác tội lỗi càng tăng thêm".

Flor hiểu rằng chi phí điều trị của ông đang được nhiều người khác trả giúp, cụ thể là từ tiền đóng thuế hay khách hàng bảo hiểm khác, nhưng ông nhận ra một thực tế chi phí điều trị ở Mỹ quá đắt đỏ.

"Một triệu USD để đổi lấy mạng sống của tôi. Tất nhiên, tôi sẽ nói điều này thật tốt. Nhưng tôi cũng biết có thể tôi là người duy nhất nói như vậy", ông Michael Flor nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.