Đời sống

Bệnh nhân Covid-19 thứ 154 xuất viện sau 15 ngày điều trị ở Cần Thơ

06/04/2020, 15:55

Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân 154 đã được xuất viện và được đưa về Trung đoàn bộ binh 932 cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi.

img
Ông Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ trao giấy chứng nhận cho chị N.T.T

Chiều 6/4, Bệnh nhân 154 nhiễm Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ đã khỏi bệnh và xuất viện. Đây là ca bệnh đầu tiên được điều trị khỏi của TP Cần Thơ.

Theo đó, Bệnh nhân là N.T.T (SN 1997, ngụ tỉnh Quãng Ninh) là du học sinh ở Anh, đi chuyến bay VN0050 về Việt Nam, đáp tại sân bay Cần Thơ vào ngày 22/3.

Qua kiểm tra y tế, bệnh nhân không có triệu chứng bất thường nên được đưa về cách ly tại Trung đoàn bộ binh 932 (trước đây là Trường quân sự TP Cần Thơ), lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 23/3 bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 nên được chuyển Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ nhập viện điều trị.

img
Chị N.T.T trao hoa, bày tỏ lòng biết ơn của mình đến bác sĩ đã trực tiếp điều trị.

Ông Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cho biết, sau 15 ngày điều trị tích cực theo phác đồ của Bộ Y tế, cộng với sự chăm sóc dinh dưỡng của bệnh viện, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nhiệm liên tiếp 3 lần trong các ngày từ 31/3 đến 2/4 đều cho kết âm tính với Covid-19.

“Đến hôm nay, chúng ta đã thành công trong việc điều trị cho ca này, góp phần cùng Bộ y tế chiến thắng dịch Covid-19. Còn riêng chị T.T, sau khi xuất viện sẽ được đưa về Trung đoàn bộ binh 932 cách ly theo dõi thêm 14 ngày nữa, trước khi cho người này về địa phương”, ông Trần Mạnh Hồng thông tin.

img
Sau 15 ngày điều trị, chị T.T đã khỏi bệnh

Trước khi rời khỏi bệnh viện, chị T.T bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ, trong suốt hơn hai tuần qua đã tận tình chữa trị và chăm sóc cho chị khỏi bệnh.

“Những triệu chứng trong những ngày ở Anh của tôi rất là nhẹ và rời rạc nên tôi không biết là mình đã nhiễm bệnh. Khi về đây và được thông báo rằng mình đã nhiễm nhưng tôi không cảm thấy lo lắng vì mình đã về Việt Nam rồi.

Giờ thì tôi rất vui vì sau 2 tuần đã hết bệnh. Các bác sĩ đối với tôi rất tận tậm khiến tôi không nghĩ rằng mình đang điều trị tại bệnh viện, tôi rất cảm ơn các anh”, chị T.T bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.