Y tế

Bệnh nhân Covid-19 thứ 25 tử vong có tiền sử ung thư buồng trứng

18/08/2020, 10:57

Sáng 18/8, Bộ y tế công bố ca nữ bệnh nhân Covid-19 thứ 25 tử vong nhồi máu cơ tim cấp biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng...

img
Y bác sĩ nỗ lực điều trị cho bệnh nhân Covd-19 nặng

Sáng 18/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp mắc COVID-19 tử vong thứ 25 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam. Đó là BN 698, nữ, 51 tuổi, địa chỉ phường Thuận Phước, Q. Hải Châu, Đà Nẵng, vốn có tiền sử ung thư buồng trứng di căn ổ bụng, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu đã cắt thận trái.

Bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chẩn đoán viêm phổi do Covid-19, nhồi máu cơ tim cấp biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân ung thư buồng trứng di căn thành bụng, sỏi thận đã cắt thận trái.

Theo BS. Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, bản thân virus SARS-CoV-2 tấn công gây các tổn thương, gây suy đa phủ tạng thì người có hay không có bệnh nền cũng cần được theo dõi điều trị sát sao. Đặc biệt với người có bệnh nền, ví dụ ở người bị suy thận mạn, khi bị virus tấn công sẽ gây ra tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn rất nhiều.

Bản thân virus SARS-CoV-2 đã gây ra một tỷ lệ tử vong nhất định, bên cạnh đó, các bệnh lý nền cũng có nguy cơ dẫn đến tử vong. Chính hai yếu tố này phối hợp với nhau làm tăng tỷ lệ tử vong ở nhóm bệnh nhân có bệnh lý nền mắc Covid-19.

"Trong thời gian qua gặp nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng có bệnh nền, dù đã được tập trung nỗ lực điều trị nhưng không qua khỏi. Đó là nỗi đau với nhân dân và với ngành y tế", BS. Cấp chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam công bố khỏi bệnh đối với 5 ca mắc Covid-19: BN433, nữ, (Điện Thọ, Điện Bàn); BN 643, nữ (Tiên Mỹ, Tiên Phước); BN 834, nam (Đại Thắng, Đại Lộc); BN773, nam (Cẩm Phô, Hội An); BN622, nữ (Đồng Phú, Quế Sơn). Các trường hợp này tiếp tục được cách ly theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.