Thời sự Quốc tế

Bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên tại Thái Lan chạy trốn sang Campuchia

24/07/2022, 09:22

Du khách người Nigeria được chuẩn đoán mắc đậu mùa khỉ đã chạy trốn khỏi Thái Lan và mới được phát hiện tại Phnom Penh, Campuchia ngày 23/7.

Nam du khách 27 tuổi người Nigeria - ở quá hạn thị thực tại Thái Lan, được chẩn đoán mắc đậu mùa khỉ tại thành phố Phuket ngày 23/7 và trở thành ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại Thái Lan.

Một quan chức y tế Thái Lan cho biết trong thời gian ở tại Phuket, người đàn ông này đã tới 2 địa điểm giải trí khiến 142 người hiện phải xét nghiệm sàng lọc virus đậu mùa khỉ. Ngoài ra, người đàn ông còn có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn với một phụ nữ.

Sau khi nhận kết quả chẩn đoán, người đàn ông chạy trốn khỏi nơi nghỉ tại Phuket, tắt điện thoại và không phản hồi tin nhắn của cảnh sát hay nhân viên y tế.

Giới chức Thái Lan đã tổ chức cuộc tìm kiếm nam du khách và cho biết xác định được tín hiệu điện thoại của người này tại tỉnh biên giới đông bắc Thái Lan giáp Campuchia.

img

Bãi biển Patong tại Phuket, Thái Lan. Ảnh - AP

Sau khi tìm kiếm tại một vài địa điểm trong ngày 23/7, cảnh sát Campuchia đã phát hiện nam du khách tại nhà khách ở Phnom Penh và đã đưa người này tới bệnh viện để điều trị y tế. Bộ Y tế Campuchia cũng đề nghị những cá nhân tiếp xúc trực tiếp với nam thanh niên người Nigeria thực hiện cách ly và kiểm tra sức khỏe.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố đợt bùng phát dịch đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Kể từ khi đợt bùng phát dịch đậu mùa khỉ bắt đầu vào tháng 5 tại các khu vực ngoài tây và trung Phi, khoảng 16.800 người tại 74 quốc gia đã được xác nhận nhiễm bệnh, theo số liệu cống bố tuần này bởi Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ.

95% các ca nhiễm lây truyền thông qua hành vi tình dục, dựa trên nghiên cứu 528 ca bệnh tại 16 quốc gia được đăng tải trên Tạp chí Y học New England.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.