Đời sống

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona được chữa khỏi: “Tôi rất biết ơn!”

07/02/2020, 09:00

Chị N.T.Tr là bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên được chữa khỏi sau 10 ngày điều trị.

img
Bệnh nhân N.T.Tr những ngày điều trị tại bệnh viện

Nhập viện và cách ly đúng chiều 30 Tết, chị N.T.Tr (25 tuổi, quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) là bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên được chữa khỏi sau 10 ngày điều trị.

Chia sẻ niềm vui mừng khi được xuất viện, chị Tr. cho hay, chị là công nhân Công ty Nihonplas đóng tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc. Khoảng 2 tháng trước Tết Nguyên đán, công ty cử chị cùng với 8 công nhân khác sang quận Đông Tây Hồ, Vũ Hán (Trung Quốc) để đào tạo chuyên môn.

“Khi sang đến nơi thì thông tin về dịch bệnh chưa có, mọi sinh hoạt ở đây rất bình thường. Gần ngày về, cũng nghe thông tin về dịch nhưng tôi cũng nghĩ giống những bệnh thông thường. Đến ngày 17/1, tôi về nước và vẫn cảm thấy bình thường, chưa xuất hiện triệu chứng gì cả”, chị Tr. kể.

Ngày 23/1, chị bắt xe ra Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) bắt xe khách về quê lúc 18h00 cùng ngày, đến khoảng 22h00 thì thấy ho và sốt nhẹ. Đến 13h ngày 24/1, chị được gia đình đưa đến Bệnh viện huyện Yên Định khám rồi sau đó được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

“Khi nhập viện và nằm trong phòng cách ly tôi có cảm giác lo sợ. Trong 10 ngày nằm viện, các bác sỹ đều thăm khám cho tôi rất nhiệt tình, liên tục kiểm tra các chỉ số, động viên và lo cho tôi từng li từng tý. Mỗi lần thăm khám, các bác sỹ đều dặn tôi phải bình tĩnh, yên tâm điều trị theo phác đồ.

Sau 4 ngày, tôi đỡ sốt hơn, tâm lý cũng thoải mái hơn nên vì thế mà sức khỏe của tôi tiến triển rất tốt. Tôi rất biết ơn các y, bác sỹ tại đây. Nếu không có vấn đề gì, 2 tuần nữa tôi sẽ đi làm trở lại bình thường”, chị Tr. tâm sự.

Theo bác sỹ Đỗ Xuân Tiến, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh nhân Tr. nhập viện vào chiều 30 Tết. Ngay chiều hôm đó, toàn bộ nhân viên của Khoa (26 người) đã được huy động đến làm việc và sẵn sàng chống dịch ngay.

“Bệnh nhân vào viện với tình trạng sốt cao liên tục từ 39-40 độC, ho nhiều, tức ngực. Do có yếu tố dịch tễ như thế nên bệnh nhân sau đó được đưa vào phòng cách ly viêm đường hô hấp, cho đeo khẩu trang” bác sĩ Tiến kể.

Kể về quá trình điều trị, bác sĩ Tiến cho hay, từ lãnh đạo cho đến nhân viên đều có tâm lý lo lắng, cảnh giác khi dịch xảy ra. “Là những người trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân nên việc người dân nghi ngờ khả năng lây nhiễm đối với chúng tôi cũng là lẽ thường tình. Nhưng may mắn là người thân trong gia đình, bạn bè rất thông cảm và luôn động viên chúng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”, bác sĩ Tiến tâm sự.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV, vị bác sĩ Trưởng khoa cho hay, không có phác đồ nào chuẩn, đặc hiệu mà tùy thể trạng người bệnh mà y, bác sỹ theo dõi chặt chẽ diễn biến để “bốc thuốc”. Trong đó, cách ly sớm và áp dụng phương pháp chăm sóc điều trị tích cực là rất quan trọng.

“Bệnh nhân nhiễm virus cấp tính nên nếu sức đề kháng kém sẽ khó khăn trong điều trị. May mắn thể trạng bệnh nhân Tr. tốt, không có bệnh mãn tính. Đây là những yếu tố thuận lợi dẫn đến việc điều trị thành công”, bác sĩ Tiến thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.