Bạn cần biết

Bệnh nhân đột tử sau tiêm: Ngưng hoạt động cơ sở y tế

06/06/2018, 14:37

Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ đã ngưng hoạt động cơ sở y tế liên quan vụ bệnh nhân đột tử sau tiêm.

Phòng khám y sĩ Hùng làm chết người 5 (1

Nơi xảy ra sự việc. Ảnh Lê An

Sáng 6/6, ông Phạm Phú Trường Giang, Chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho hay, liên quan đến việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi được tiêm thuốc tại một cơ sở y tế tư nhân tại huyện Phong điền (TP Cần Thơ),  Phòng y tế nơi đây đã có báo cáo gửi về đơn vị.

Theo báo cáo số 84/BC-PYT, ngày 5/6 của Phòng y tế huyện Phong Điền, vào lúc 10h50 ngày 4/6, bệnh nhân Nguyễn Văn H. (SN 1942, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) bị đau vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu và kèm theo mệt nên đã đến Dịch vụ y tế ngoài giờ của Y sĩ Mai Thanh Hùng (địa chỉ, ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn ái, huyện Phong Điền) để khám bệnh.

Qua chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị hội chứng dạ dày nên đã được y sĩ Hùng điều trị bằng thuốc uống và tiêm 1 mũi Bidizym rồi cho về nhà.

Đến khoảng 13h50 cùng ngày, người nhà bệnh nhân gọi điện thoại báo ông H. than mệt, nặng ngực nên nhờ y sĩ Hùng đến nhà khám lại nhưng Y sĩ  này cho biết đang đi học tại Cần Thơ, không đến được và yêu cầu người nhà đưa đến bệnh viện để khám và điều trị.

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau đó người nhà gọi điện thoại lại cho y sĩ Hùng và báo rằng bệnh nhân đã tử vong.

Sự việc được báo cho ngành chức năng. Ngay sau đó,  Cơ quan cảnh sát điều tra đã đến nhà ông H. để khám nghiệm tử thi, điều tra và làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo Thanh tra Sở y tế, ngày 6/6. Thanh tra Sở đã làm việc với ông Hùng. Qua làm việc, ông Hùng đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở. “Trước mắt Thanh tra Sở đề nghị ông Hùng viết bản tường trình nội dung sự việc liên quan đến việc bệnh nhân tử vong, yêu cầu ông Hùng ngưng hoạt động Dịch vụ y tế ngoài giờ, củng cố hồ sơ để thực hiện xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời, tiếp tục phối hợp cùng với Cảnh sát điều tra đến khi có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của bệnh nhân”, ông Giang cho biết.

Ngoài ra, ông Giang cũng thông tin: “Cơ sở này có giấy phép đầy đủ dịch vụ tiêm chích thay băng, theo quy định. Có khả năng bệnh nhân bị bệnh lý về tiêm mạch”.

Được biết, y sĩ Mai Thanh Hùng đang công tác tại Trạm y tế xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.