Y tế

Bệnh nhân được ông Đoàn Ngọc Hải đưa từ Hà Nội về Hà Giang mắc bệnh gì?

03/09/2020, 18:28

Ngày 3/9, ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại BV ĐH Y Hà Nội nhận đưa 1 bệnh nhân TNGT, phải cắt cụt chi về Hà Giang.

img
Ông Đoàn Ngọc Hải sẵn sàng đăng ký chuyên chở bệnh nhân miễn phí

Trao đổi với PV Báo Giao thông, phụ trách điều dưỡng tại Khoa chấn thương chỉnh hình và y học thể thao, BV ĐH Y Hà Nội cho biết: Sau khi nhận được thông tin ông Đoàn Ngọc Hải (cựu lãnh đạo Quận 1, TP.HCM) đăng ký chở miễn phí cho bệnh nhân khó khăn, Khoa đã đề xuất nữ bệnh nhân bị cụt chi vì TNGT được tham gia chuyến xe miễn phí đó.

Bệnh nhân được ông Đoàn Ngọc Hải đưa về là giáo viên tiểu học, người dân tộc Tày, sống ở Hà Giang, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Trước đó, ngày 16/8, bệnh nhân bị TNGT, được sơ cấp cứu ở Hà Giang, rồi được gia đình chuyển xuống BV ĐH Y Hà Nội.

img
Ông Hải cùng cán bộ y tế thu xếp đón bệnh nhân lên xe

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán đa chấn thương sọ não và bàn chân hai bên. Quá trình điều trị, theo dõi bàn chân có dấu hiệu hoại tử, nên buộc phải chỉ định phẫu thuật cắt cụt dưới cẳng chân trái và ngày 25/8 và chân phải cắt cụt ngón hai.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, nên bác sĩ cho ra viện, dùng thuốc tại nhà, tiếp tục thay băng tại y tế cơ sở và hẹn tái khám.

Đại diện bệnh viện cũng đã trao tặng ông Hải một vài vật dụng phòng hộ như khẩu trang, nước sát khuẩn...

img
Nữ bệnh nhân dân tộc Tày được ông Đoàn Ngọc Hải đưa về Hà Giang miễn phí

Cũng trong buổi đón bệnh nhân đưa về Hà Giang, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay, ông làm việc này không mong muốn sẽ được nổi tiếng hay nhiều người biết đến, mà ông cảm thấy vui khi giúp những bệnh nhân nghèo.

Được biết, từ khi bắt đầu làm công việc này, ông đã chở được 2 bệnh nhân. Đây là bệnh nhân thứ 3 và sau bệnh nhân này, ông sẽ tiếp tục nhận đưa 1 bệnh nhân nhi ung thư về Quảng Ninh.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe thương hiệu Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng và đích thân ông Hải cầm lái để chở bệnh nhân nghèo miễn phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.